Ấn Độ cắt giảm nhập khẩu dầu thô từ Iran để trả đũa vụ mỏ khí Farzad B

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ấn Độ đã và đang giảm nhập khẩu dầu thô của Iran, đúng như cam kết giảm nhập khẩu xuống khoảng 20% trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2018, trong một động thái trả đũa đối với Tehran về việc nước này không trao quyền triển khai mỏ khí Farzad B ở Iran cho công ty Ấn Độ.

    [​IMG]
    Theo dữ liệu theo dõi tàu từ các nguồn và số liệu do Thomson Reuters Research & Forecasts đưa ra, lượng dầu nhập khẩu từ Iran của Ấn Độ đã giảm 16,3% trong tháng 7 so với tháng 6 xuống còn 414.900 thùng/ngày. So với tháng 7 năm ngoái, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ từ quốc gia Hồi giáo này đã giảm 20,7%, theo dữ liệu của Thomson Reuters Oil Research & Forecasts.

    Vào cuối tháng 5, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh cho biết, Tehran đã ký một thoả thuận ban đầu với Gazprom Gazprom của Nga về việc phát triển mỏ khí Farzad B, là một tình tiết mới nhất trong câu chuyện về mỏ khí mà Tehran đã từng dành thời gian để trao quyền cho một công ty liên doanh Ấn Độ.

    Trong tháng 8, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ từ Iran sẽ giảm thêm 25% so với tháng trước, đạt 310.000 thùng/ngày, theo Reuters dẫn các nguồn thông tin về lịch trình bốc hàng. Trong khi xuất khẩu của Iran sang Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2016 - ngay sau khi các biện pháp trừng phạt phương Tây lên dầu của Iran được dỡ bỏ - thì doanh số bán hàng của Iran sang Trung Quốc trong tháng này được dự báo sẽ tăng lên mức cao nhất trong vòng 11 tháng sau khi Tehran giảm giá và nhu cầu cho các loại dầu nặng hơn gia tăng, theo Reuters.

    Trong số dầu nhập khẩu của Ấn Độ vào tháng Bảy, Iraq nổi lên như là người chiến thắng lớn nhất khi Ấn Độ thay thế một phần dầu nhập khẩu của Iran, Venezuela và UAE bằng dầu của Iraq, Thomson Reuters Oil Research & Forecasts cho thấy.

    Nhập khẩu của Ấn Độ từ Iraq tăng 31,5% so với tháng trước trong tháng 7 lên 954.400 thùng/ngày, và Iraq là nhà cung cấp dầu hàng đầu của Ấn Độ trong tháng thứ tư liên tiếp. Đứng thứ hai là Saudi Arabia, với lượng xuất khẩu sang Ấn Độ tăng 34,1% so với tháng 6, đạt 888.400 thùng/ngày trong tháng 7.

    Nguồn tin: xangdau.net​
     
Tags:

Chia sẻ trang này