Ấn Độ sẽ trở thành nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới?

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 30/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ấn Độ dự báo sẽ vượt qua Trung Quốc là quốc gia có nhu cầu dầu lớn nhất vào năm 2024.

    Trung Quốc, nước hiện chiếm vị trí thứ hai trên thế giới về tiêu thụ dầu, có thể cần ít dầu hơn trong thời gian tới.

    Trong khi đó, tại Ấn Độ, nhu cầu dầu có khả năng tăng thêm 3,5 tỷ thùng/ngày trong giai đoạn tương tự, qua đó đóng góp 1/3 vào tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu.

    Tuần trước, Ấn Độ vượt qua Trung Quốc là quốc gia có nhu cầu dầu lớn nhất vào năm 2024, chiếm khoảng 30% tổng lượng nhu cầu dầu toàn cầu tăng lên.

    Sushant Gupta, Giám đốc Nghiên cứu tư vấn về năng lượng, Wood Mackenzie, nói rằng điều này sẽ tạo ra những vấn đề lớn cho ngành lọc dầu. "Đây rõ ràng là một nhiệm vụ khó khăn, trừ khi các nhà lọc dầutrong nước có thể cam kết bổ sung năng lực theo kế hoạch của họ", Gupta nói trong tuyên bố với UPI.

    [​IMG]
    Số liệu nhập khẩu dầu của OPEC vào năm 2016.

    Báo cáo nói thêm rằng nếu Ấn Độ không thể tìm ra cách để sản xuất xăng, nước này sẽ phải xem xét nhập khẩu nhiều hơn nữa. Các nước có công suất dự trữ là ở EU hoặc Mỹ, mặc dù Wood Mackenzie cho biết khoảng cách thương mại có thể tạo ra mối lo ngại cho một Ấn Độ đang phát triển.

    Nhập khẩu dầu của Ấn Độ đã tăng vọt với phần lớn dầu thô từ các nhà sản xuất OPEC. Phần lớn việc mua sắm này được thực hiện, theo nhiều nhà phân tích, để cà ri ủng hộ chính trị với các quốc gia này vì số lượng lớn người nước ngoài Ấn Độ làm việc ở nhiều quốc gia trung đông khác nhau.

    Tháng trước, Iraq đã vượt qua Saudi Arabia để trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn Độ. Thời báo kinh tế nói rằng sự gia tăng nguồn cung của Iraq (với các nhánh quan trọng đối với hỗn hợp dầu thô của Ấn Độ) chủ yếu là nhu cầu ngày càng tăng của các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ và quyết định xác nhận quá mức về cắt giảm sản lượng đã quyết định trong cuộc họp OPEC tháng 1/2017 . Nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ về mặt giá trị tăng 25% lên 87,8 tỷ USD trong năm 2017-18.

    Trong tương lai, Ấn Độ sẽ phải đóng vai trò cân bằng địa chính trị tinh tế khi mua dầu thô từ các nguồn cung cấp trung đông, các nhà sản xuất châu Phi và Mỹ. như các lệnh trừng phạt về lĩnh vực năng lượng của Iran được thiết lập để diễn ra tại Nonmember.

    Tác động của các biện pháp trừng phạt đã làm tăng giá dầu nhập khẩu của Ấn Độ. Một báo cáo của Live Mint cho biết vào tháng trước rằng khi Ấn Độ khám phá nguồn cung thay thế, chi phí nhập khẩu có khả năng tăng khi Iran đưa ra các điều khoản cạnh tranh cực kỳ, bao gồm, trong số những điều khoản khác, miễn phí vận chuyển và gia hạn tín dụng trong khoảng 60 ngày.

    Nguồn Oil Price
    https://nhipcaudautu.vn
     

Chia sẻ trang này