Argentina ưu đãi thuế cho nhà đầu tư khai thác khí đốt

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chính phủ Argentina đã đạt được thỏa thuận với các doanh nghiệp và giới công đoàn ngành khí đốt về việc thu hút đầu tư cho sản xuất khí đốt tại mỏ trữ lượng hàng đầu thế giới Vaca Muerta.

    Tổng thống Argentina Mauricio Macri nhận định đây là một sự kiện lịch sử cho phép thúc đẩy phát triển và khai thác một trong những mỏ khí đốt quan trọng của đất nước Nam Mỹ này.

    [​IMG]
    Theo thỏa thuận đạt được, chính phủ sẽ không áp thuế đối với các sản phẩm được khai thác từ mỏ Vaca Muerta và đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đường bộ và đường sắt tạo thuận lợi cho việc vận chuyển.

    Trong khi đó, tập đoàn dầu khí quốc gia Argentina YPF, tập đoàn Chevron và Pan American Energy của Mỹ, Shell của Anh và Total của Pháp cam kết sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án khai thác khí đốt.

    Ông Macri cho rằng trong năm nay mỏ khí Vaca Muerta sẽ thu hút được 5 tỷ USD và con số này sẽ tăng gấp đôi trong những năm tới. Việc khai thác mỏ Vaca Muerta sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm và góp phần thúc đẩy ngành khí đốt Argentina phát triển sau thời gian dài không có đầu tư.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Juan José Aranguren cho biết chính phủ đã ký nhiều thỏa thuận hợp tác khai thác khí đốt tại mỏ Vaca Muerta, với nguồn vốn đầu tư lên tới hàng tỷ USD.

    Theo thống kê của Chính phủ Argentina, mỏ Vaca Muerta, với diện tích 30.000 km2, được phát hiện từ 90 năm trước, có trữ lượng khí đốt phi truyền thống thứ hai thế giới ở độ sâu 2.500 m.

    Diệu Hương (P/v TTXVN tại Buenos Aires)​
     

Chia sẻ trang này