Baker Hughes: Các nhà khoan dầu Mỹ cắt giảm số giàn khoan tuần thứ 3 trong 4 tuần

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các công ty năng lượng Mỹ cắt giảm số giàn khoan tuần thứ 3 trong 4 tuần qua, sự phục hồi trong 14 tháng đã ngừng lại, các công ty năng lượng cắt giảm chi tiêu để phản ứng với giá dầu thấp gần đây.

    Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các nhà khoan dầu đã cắt giảm 3 giàn khoan trong tuần trước, tổng số giàn khoan giảm xuống 756 giàn, thấp nhất kể từ tháng 6. Số liệu giàn khoan là chỉ số ban đầu cho sản lượng trong tương lai.

    [​IMG]
    Sự sụt giảm số giàn khoan đến trong bối cảnh một loạt các cơn bão nhiệt đới, gồm Harvey đỏ bộ vào cuối tháng 8, giảm bớt hoạt động khoan dầu tại vịnh Mỹ và tại mỏ dầu đá phiến Eagle Ford.

    Sự phục hồi trong nhu cầu dầu mỏ của Mỹ do các nhà máy lọc dầu khởi động lại sau bão Harvey đã hỗ trợ giá dầu thô Mỹ trong tuần này. Giá dầu WTI tăng 1,7% trong tuần trước ở trên mức 48 USD/thùng.

    Giá dầu thô tăng khoảng 2% trong tháng này sau khi giảm 5 trong 6 tháng qua, giá đã giảm gần 6% trong tháng 8.

    Sản lượng của Mỹ được dự kiến tăng lên 9,4 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và kỷ lục 9,9 triệu thùng/ngày trong năm 2018 từ mức 8,9 triệu thùng/ngày trong năm 2016.

    Sự gia tăng sản lượng này đã gây áp lực lên giá dầu trong những tháng gần đây, thúc đẩy một số công ty thăm dò và sản xuất E&P giảm kế hoạch chi tiêu trong năm nay, gồm cả tập đoàn Bill Barrett.

    Các công ty này và những công ty khác đã vạch ra chương trình chi tiêu đầy tham vọng trong năm 2017 khi họ dự kiến giá dầu Mỹ cao hơn 48 USD/thùng.

    Bấp chấp thông báo cắt giảm chi tiêu gần đây, tuy nhiên các công ty E&P vẫn có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn trong năm nay so với năm ngoái.

    Các nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính Mỹ Cowen & Co cho biết trong một lưu ý rằng việc theo dõi vốn chi tiêu của họ cho thấy 64 công ty E&P có kế hoạch tăng chi tiêu trung bình 49% trong năm 2017 so với năm 2016.

    Các nhà phân tích tại Simmons & Co, chuyên gia phân tích năng lượng tại ngân hàng đầu tư Mỹ Piper Jaffray, dự báo tổng số giàn khoan dầu mỏ và khí đốt sẽ tăng lên trung bình 863 giàn trong năm 2017, 932 giàn trong năm 2018 và 1.078 giàn trong năm 2019. Hầu hết các giếng sản xuất cả dầu mỏ và khí đốt.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này