Ban QLDA ĐLDK Long Phú 1: Tập trung tháo gỡ khó khăn do lậnh cấm vận với nhà thầu PM

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/1/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trong năm 2018, do ảnh hưởng tiêu cực và nghiêm trọng từ lệnh cấm vận của Chính phủ Mỹ với nhà thầu Power Machines (PM) nên tiến độ thực hiện dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 bị chậm so với kế hoạch.
    Sáng ngày 3/1, tại Sóc Trăng, Ban QLDA Điện lực Dầu khí Long Phú 1 đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2019.

    Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Sóc Trăng và UBND huyện Long Phú.

    [​IMG]
    Đồng chí Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại hội nghị

    Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện các Ban/VP của Tập đoàn.

    Về phía lãnh đạo Ban QLDA Long Phú 1 có đồng chí Nguyễn Doãn Toàn, Trưởng ban QLDA cùng các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Ban QLDA, các phòng chức năng, các tổ chức đoàn thể và đông đảo CBCNV Ban QLDA.

    Theo báo cáo của Ban QLDA Long Phú 1, trong năm 2018, Ban QLDA đã thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch và đạt kết quả như sau: kế hoạch vốn đầu tư trên 16.360 tỉ đồng; giá trị thực hiện đầu tư đạt 28,8% so với kế hoạch; giá trị giải ngân đạt 18,9% so với kế hoạch. Về tiến độ dự án, đến hết tháng 11/2018, khối lượng công việc hoàn thành ước đạt 77,43%, so với kế hoạch là 99,87%. Tính từ tháng 2/2018 đến hết tháng 11/2018, tiến độ chỉ tăng được 6,36%.

    Nguyên nhân là do nhà thầu PM bị Chính phủ Mỹ đưa vào danh sách cấm vận đã ảnh hưởng tiêu cực và nghiêm trọng đến tất cả các công việc thiết kế, mua sắm chế tạo và thi công xây lắp của dự án.

    [​IMG]
    Hội nghị nghe báo cáo về công tác năm 2018, kế hoạch nhiệm vụ 2019

    Về kế hoạch nhiệm vụ năm 2019, dự kiến khối lượng lũy kế hoàn thành hợp đồng EPC đến ngày 31/12/2019 đạt 79,4%. Trong đó, công tác thiết kế hoàn thành 88%; công tác mua sắm, gia công, chế tạo đạt khoảng 87%; công tác xây dựng, lắp đặt đạt khoảng 58%; dự án Sân phân phối 500/220kV Trung tâm điện lực Long Phú hoàn thành 100%. Theo đánh giá của Ban QLDA, việc xác định chính xác tiến độ Hợp đồng EPC của dự án chỉ có thể thực hiện sau khi Tập đoàn và Tổng thầu PM-PTSC thống nhất phương án xử lý cấm vận và được cấp thẩm quyền chấp thuận để ký Phụ lục điều chỉnh hợp đồng.

    Hội nghị cũng đã nghe trình bày các báo cáo về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2018; báo cáo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; báo cáo quỹ lương, thưởng, sử dụng quỹ khen thưởng phúc lợi; nghĩa vụ với người lao động. Bên cạnh đó, đại diện các phòng chức năng cũng đã trình bày các tham luận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến các giải pháp thực hiện thành công nhiệm vụ năm 2019.

    [​IMG]
    Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh phát biểu tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết, tỉnh Sóc Trăng rất vui mừng và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho 3 nhà máy nhiệt điện tại Long Phú, với tổng công suất 4.320MW. Trong quá trình đầu tư và thi công, tỉnh đã tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giao đất sạch cho PVN để thực hiện thi công nhà máy. Thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng mong muốn PVN đẩy nhanh tiến độ thực hiện theo kế hoạch đã đề ra; tập đoàn chọn đúng năng lực nhà đầu tư và những thiết kế, thiết bị hiệu quả để tránh ô nhiễm môi trường, mang lại lợi ích cho người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển.

    Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng rằng, với những nỗ lực của Ban QLDA Long Phú 1 và sự hỗ trợ quyết liệt của PVN cùng với sự đồng hành của tỉnh sẽ có những ý kiến đề xuất với Chính phủ để tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án.

    [​IMG]
    Các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác năm 2018 nhận giấy khen từ lãnh đạo Tập đoàn

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc PVN Đỗ Chí Thanh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ và ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, huyện Long Phú cùng nhân dân địa phương đối với dự án Nhiệt điện Long Phú 1.

    Đồng chí đánh giá cao tinh thần đồng lòng, dốc sức tập trung tháo gỡ khó khăn của Ban QLDA và các nhà thầu trong năm vừa qua. Đồng chí đề nghị Ban QLDA cần cố gắng hơn nữa trong năm mới, phối hợp với các bên liên quan tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đặc biệt là liên quan đến lệnh cấm vận đối với nhà thầu PM. Đồng chí Đỗ Chí Thanh cho biết, PVN sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ Ban QLDA tháo gỡ khó khăn.

    [​IMG]
    Trưởng ban QLDA Nguyễn Doãn Toàn

    Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban QLDA Nguyễn Doãn Toàn cảm ơn sự hỗ trợ, quan tâm ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, huyện Long Phú và PVN cùng các Ban chuyên môn Tập đoàn trong thời gian qua. Đồng chí cam kết sẽ cùng tập thể CBCNV của Ban QLDA đoàn kết phấn đấu, luôn giữ tư tưởng vững vàng để cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, đưa dự án về đích thành công.

    Nhân dịp hội nghị, Ban QLDA Long Phú 1 đã tặng danh hiệu lao động xuất sắc cho 5 tập thể và 15 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

     

Chia sẻ trang này