Bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn

Thảo luận trong 'Sự kiện' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ngày 13/9, hai doanh nghiệp dầu khí tổ chức truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn và phòng cháy chữa cháy đường ống dẫn khí cho các hộ dân nằm gần hành lang an toàn đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn.

    Ngày 13/9, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn và Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ tổ chức truyền thông bảo vệ an ninh, an toàn và phòng cháy chữa cháy đường ống dẫn khí cho các hộ dân nằm gần hành lang an toàn đường ống dẫn khí trên địa bàn xã Phước Hòa (huyện Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu).

    [​IMG]
    Tại buổi truyền thông, các hộ dân được phổ biến 10 quy định về bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ công trình khí như: Không được xây cất nhà, hàng rào, làm đường trong hành lang an toàn; không đốt cỏ rác hoặc vật liệu dễ cháy trong hành lang an toàn; không đào bới lấy đất, tụ tập buôn bán trên hành lang an toàn đường ống; không lưu thông xe tải nặng trong hành lang an toàn; các hình thức xử phạt cụ thể khi vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí.

    Cũng tại buổi truyền thông, người dân được giải đáp những thắc mắc liên quan đến hành lang an toàn đường ống dẫn khí, tham gia chơi đố vui có thưởng và ký cam kết không vi phạm quy định bảo vệ an ninh, an toàn và phòng chống cháy nổ trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí.

    Đường ống khi Nam Côn Sơn có gần 39km chiều dài trên bờ đi qua địa bàn 12 phường, xã, thị trấn của thành phố Bà Rịa và 2 huyện Long Điền và Tân Thành. Đây là đường ống khí có tầm quan trọng đặc biệt, đóng vai trò lớn trong đảm bảo an ninh năng lượng cả nước.

    Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn đường ống dẫn khí. Cụ thể, vào ngày 2/8, tại ấp An Thành, xã An Ngãi, huyện Long Điền, xe tải có tải trọng trên 9 tấn lưu thông và bị lún xuống trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí. Sự cố đã được xử lý kịp thời.

    Trong năm 2016, cũng đã xảy ra 12 vụ vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí tại các địa phương trên địa bàn tỉnh, các vi phạm chủ yếu vẫn là lưu thông xe quá tải vào đường ống dẫn khí./.

    Hoàng Nhị/TTXVN​
     

Chia sẻ trang này