Bệnh viêm họng mạn gây ho vào ban đêm xử lý chữa thế nào?

longledhtm

New Member
Căn bệnh viêm họng mãn tính khiến bệnh nhân mất ăn mất ngủ, buộc phải sống chung với những cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Những cơn ho dài mỗi đêm tác động đến giấc ngủ và làm sức khỏe của bạn suy giảm nhanh chóng.

Xem thêm:

Viêm họng gây ho xử lý thế nào?

Viêm họng mãn tính là bệnh kéo dài dai dẳng, hay tái phát mỗi khi nhiệt độ biến đổi và làm bạn ho nhiều về đêm. Những bác sĩ tai mũi họng Phòng khám tai mũi họng Đông Phương sẽ chia sẻ cùng bạn một vài vấn đề đơn giản giúp bạn cải thiện tình trạng này.

dau-hieu-viem-hong-1.jpg

1, Sửa lại tư thế ngủ

Kê cao gối khi ngủ sẽ có tác dụng trong trường hợp này. Tư thế ngủ gối cao đầu giúp ngăn ngừa tình trạng chất nhầy từ họng đi vào đường hô hấp đồng thời không để axit từ dạ dày kích thích họng gây tình trạng ho. Không những thế, việc chọn gối mềm vừa phải cũng giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Không dùng gối quá mềm và nằm sấp khi ngủ.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, tư thế ngủ tốt nhất đó là nằm nghiêng về phía bên phải bởi ở tư thế này, cơ thể bạn có thể thả lỏng tự nhiên, hoàn toàn thoải mái để đi vào giấc ngủ. Nếu bạn nằm ngửa hay nằm sấp vẫn làm các cơ bị căng, gây sức ép lên phổi gây khó thở hoặc hay gặp ác mộng.

2, Tắm nước nóng trước lúc đi ngủ

Tắm nước nóng dưới vòi sen hay ngâm mình nước nóng trước lúc đi ngủ sẽ có công dụng lưu thông khí huyết, kích thích hệ thống miễn dịch, ngừa cảm lạnh, thúc đẩy sự trao đổi chất giúp người bị bệnh có giấc ngủ ngon hơn.

3, Không để gió quạt hay điều hòa thổi trực tiếp vào mặt

Gió thổi trực tiếp vào mặt khiến cho mũi và họng của bệnh nhân bị khô sẽ kích thích phản ứng ho. Ngoài ra, khi ngủ sâu, khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể sẽ giảm đi khiến bạn dễ bị cảm lạnh, tình trạng ho về đêm sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, người mắc bệnh nên hạn chế ngủ dưới điều hòa hay để gió quạt thổi trực tiếp.

4, Cân bằng độ ẩm trong phòng ngủ

Để hạn chế trường hợp không khí quá khô trong phòng ngủ, nhất là những phòng kín có điều hòa, các bạn nên đặt trong phòng 1 chậu nước hay sử dụng máy hơi nước để tạo ẩm. Hơi nước có thể giúp mở đường thở, tạo điều kiện cho không khí lưu thông dễ dàng hơn, giảm triệu chứng ho.

5, Lấy sẵn nước uống

Để 1 cốc nước ngay bên cạnh giường ngủ sẽ sẵn sàng làm dịu họng bạn nếu bạn bị những cơn ho hành hạ lúc nửa đêm. Xử lý kịp thời cũng là cách giúp cổ họng bạn không còn bị đau rát và có thể trở lại với giấc ngủ của mình.

6, Sửa thói quen há miệng khi ngủ

Há miệng lúc ngủ có thể làm họng bạn khô và kích thích bạn ho. Không những thế, việc hô hấp bằng miệng lúc ngủ không thể chặn lại các tác nhân gây ra bệnh xâm nhập vào đường hô hấp, không thể làm ấm và làm ẩm không khí. Điều này khiến viêm họng mãn tính trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu như triệu chứng ho không giảm, người bệnh hãy tới các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám. Truy cập website taimuihong497.com hay gọi điện trực tiếp tới số 0988.111.497 để được tư vấn bởi những bác sĩ chuyên khoa phòng khám Đông Phương.
 

Việc làm nổi bật

Top