Bốn ngày nữa, Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ chạy thử các tổ máy sản xuất xăng dầu?

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) vừa có buổi làm việc với các đơn vị chức năng cùng với Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa) về việc vận hành nhà máy và thời gian có sản phẩm thương mại.

qwbxpgo1.jpg

Theo đó, Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) do ông Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, kiêm Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch tập đoàn PVN - ông Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, năm 2018, phát triển lọc hóa dầu tiếp tục là trọng tâm của ngành dầu khí ở tầm chiến lược, và Lọc hóa dầu Nghi Sơn là dự án đặc biệt quan trọng đối với PVN.

Báo cáo từ lãnh đạo Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn cho thấy, đến nay tất cả các vấn đề về kỹ thuật, cơ khí đã được thực hiện đảm bảo chất lượng. Quá trình triển khai dự án cho thấy khối lượng công việc của nhà máy lớn gấp 3 lần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và có rất nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là hệ thống xử lý môi trường.

Theo đó, đến thời điểm hiện nay, công ty đã thực hiện xong tuyệt đối an toàn 4.000 quy trình, hướng dẫn của quá trình chuẩn bị chạy thử trong hơn 10 triệu giờ công, để đến ngày 28/2 tới đây, nhà máy chính thức chạy thử và dự kiến tháng 4/2018 sẽ có sản phẩm Para Xylene và đến đầu tháng 5/2018 có sản phẩm xăng, dầu tung ra thị trường.

Sau khi nghe báo cáo từ Công ty Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch PVN nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến khi vận hành thương mại không nhiều, nhưng những công việc còn phải hoàn thành lại rất quan trọng. Vì vậy, Chủ tịch PVN rất mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt cho dự án, nhất là đảm bảo về an ninh, trật tự, về chất lượng nguồn điện, nước và luôn sát cánh với chủ đầu tư để dự án đạt tiến độ như dự kiến.

Theo vị lãnh đạo dứng đầu ngành dầu khí quốc gia xác định, đây là dự án tiêu biểu cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản và Cô-oét. Bởi, chiến lược hợp tác phát triển ngành dầu khí của 3 quốc gia với mục tiêu đưa ngành dầu khí cả 3 quốc gia ngày càng lớn mạnh, phát triển nhanh và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của mỗi nước.

Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Chiến cho biết: Hiện nay, dự án đang đi vào giai đoạn nước rút, tỉnh sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhà đầu tư để nhà máy vận hành thương mại đúng kế hoạch dự kiến. Đồng thời Thanh Hóa cam kết sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa những nhiệm vụ được giao để nỗ lực triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Nhà đầu tư
 

Việc làm nổi bật

Top