BSR ký hợp tác với Vietcombank, PVI và PV Power

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 7/5, tại Đà Nẵng, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ký hợp tác với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power).

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐTV BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết: “Ở BSR có một thông điệp là muốn đi xa hơn chúng ta phải đi cùng nhau. Sự hợp tác này là khẳng định đoàn kết, siết chặt tay nhau hơn giữa 4 đối tác. Vietcombank đã luôn đồng hành cùng BSR ở những thời điểm khó khăn. Sự đoàn kết, gắn bó với nhà máy lọc dầu của Vietcombank trong quá khứ đã định hình nên những giá trị của tình bạn, tình đoàn kết và sự hợp tác của chúng ta sau này. Lễ ký kết ngày hôm nay là một lời cam kết, khẳng định tương lai của chúng ta là cùng nhau phát triển, vươn đến những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong tương lai”.

2a(14).jpg

Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định: “Trong nhiều năm qua, Công ty BSR luôn là một trong những khách hàng lớn và truyền thống của Vietcombank. BSR giữ vai trò đầu tàu trong ngành lọc hóa dầu tại Việt Nam, có lợi thế về quy mô, sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành và là doanh nghiệp lọc dầu "nội" đầu tiên của nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại, Vietcombank đã tham gia tài trợ vốn cho BSR cho các dự án cả ngắn và trung dài hạn với tổng giá trị cấp tín dụng 5.000 tỷ đồng. Dư nợ bình quân năm 2015 của công ty BSR tại Vietcombank đạt trên 2.000 tỷ đồng, tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu và phát hành bảo lãnh đạt trên 600 triệu USD.

Vietcombank luôn đánh giá cao sự năng động của BSR – là đơn vị giữ vai trò đầu tàu trong ngành lọc hóa dầu tại Việt nam, có lợi thế về quy mô và sức mạnh của toàn chuỗi giá trị trong ngành và là doanh nghiệp lọc dầu đầu tiên của Việt nam. Chúng tôi tự hào là ngân hàng đối tác chiến lược lâu dài của BSR và có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và phức tạp trong quá trình phát triển của khách hàng.”

4a(7).jpg

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Quốc Khánh nhấn mạnh: “Dầu khí có một truyền thống là hợp tác hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển. Nhưng muốn doanh nghiệp dầu khí vươn tầm cao mới phải hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong nước. Vietcombank là tối tác tin cậy của nhiều công trình dầu khí trên bờ, trên biển; trong đó có Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Trong bối cảnh diễn biến giá dầu còn thấp vẫn ảnh hưởng chung đến các đơn vị trong Tập đoàn Dầu khí thì chúng ta càng quyết tâm hợp tác, giúp cho chính sức khỏe doanh nghiệp mạnh lên”.

Tổng công ty bảo hiểm PVI là đối tác toàn diện của công ty BSR không chỉ bảo hiểm vận hành mà còn nhiều loại bảo hiểm khác như: dịch vụ, vận chuyển, nhân thọ. Việc NMLD Dung Quất vận hành liên tục thường xuyên trên 100% công suất đã tạo dựng uy tín và niềm tin đối với các đối tác bảo hiểm, đặc biệt là Bảo hiểm PVI. Hiện tại, Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best đánh giá năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI ở mức B++ (Tốt) và Tái bảo hiểm PVI ở mức B+ (Tốt).

6a(5).jpg

BSR cũng hợp tác với PV Power ở lĩnh vực sửa chữa bảo dưỡng điện. PV Power có Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật điện lực dầu khí. Sự hợp tác này là cơ hội để Công ty tham gia một phần công tác sửa chữa bảo dưỡng lần 3 NMLD Dung Quất năm 2017.

Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện đã cho thấy quan hệ giữa BSR và Vietcombank, PVI, PV Power đang được nâng lên tầm cao mới. Các thỏa thuận hợp tác được ký sẽ tạo tiền đề và định hướng để các đơn vị khai thác thế mạnh, phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt; góp phần vào việc thúc đẩy phát triển cho vùng kinh tế trọng điển miền Trung.

Theo: Năng lượng Việt Nam​
 

Việc làm nổi bật

Top