Các công ty khai thác dầu đá phiến sẽ lỗ với mức giá dưới 50 USD

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các nhà phân tích của Moody's cho biết trong một bài nghiên cứu, các nhà sản xuất dầu và khí đá phiến cần mức giá của WTI ít nhất là 50 USD để có thể kiếm được lợi nhuận đáng kể. Đối với khí tự nhiên, mức giá tối thiểu để đảm bảo lợi nhuận hợp lý là 3 USD/triệu Btu, các nhà phân tích cho biết.

Nhóm này đã nghiên cứu các chỉ số hiệu quả vốn của 37 công ty khoan đá phiến, tập trung vào việc quản lý biên lợi nhuận và chi phí liên quan đến việc tìm kiếm và khai thác tài nguyên dầu khí.

08_LBNF.jpg

Trong tám tháng đầu năm, WTI đã đạt trung bình 49,34 đô la Mỹ một thùng, trong khi giá Henry Hub trên một triệu Btu cho khí tự nhiên là 3 đô la Mỹ. Mặc dù giá WTI hiện nay trên 50 USD một thùng, nhưng dự báo giá mới nhất từ Bộ Năng lượng cho thấy mức trung bình cho năm nay là 48,83 USD và trung bình năm 2018 là 49,58 USD.

Mặc dù các nhà phân tích của Moody's thừa nhận tiến bộ mà các nhà sản xuất dầu khí đá phiến đã thực hiện trong việc cắt giảm chi phí sản xuất, nhưng họ cho rằng không có nhiều chỗ để giảm thêm những chi phí này. Hơn nữa, bất cứ việc cắt giảm chi phí nào cũng có nhiều khả năng không được bù đắp bởi giá cao hơn mà các nhà cung cấp dịch vụ dầu mỏ hiện đang áp dụng cho phí dịch vụ của họ trong bối cảnh giá dầu cao hơn.

Nghiên cứu này cho thấy rằng thời gian khó khăn vẫn chưa kết thúc đối với nhiều công ty khai thác đá phiến. Trong bản báo cáo của mình, Tom DiChristopher thuộc CNBC ghi nhận món nợ lớn của các công ty khoan đá phiến và mức hòa vốn thấp là một chỉ số không đủ để nói lên khả năng sinh lời vì lý do rất đơn giản là lợi nhuận giá hòa vốn là hai thứ khác nhau.

Như các nhà nghiên cứu của Moody đã đưa ra, E & P tại các lưu vực đá phiến, giống như các nhà sản xuất khác, cần phải "cải thiện chi phí, thu được lợi nhuận đáng kể từ những khoản đầu tư của họ, tái đầu tư vào việc phát triển thêm diện tích, trả nợ và trả cổ tức. "

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top