Các hãng dầu khí lớn của Ấn Độ sẽ tăng vốn vay để trả cổ tức và chi phí sản xuất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ba công ty marketing và lọc dầu lớn do nhà nước sở hữu của Ấn Độ - Tập đoàn Dầu mỏ Ấn Độ (IOCL), Tập đoàn Dầu khí Bharat (BPCL) và Tập đoàn Xăng dầu Hindustan (HPCL) - sẽ tăng vốn vay để duy trì mức chi trả cổ tức lớn và chi tiêu vốn cao, Moody’s Investors Service cho biết hôm thứ Ba.

7eb977c0c2b23641f27cbd3f52097040.jpg

Vikas Halan, Phó Chủ tịch và Cán bộ tín dụng cao cấp của Moody’s cho biết: "Việc thanh toán cổ tức lớn của các công ty này và mức chi tiêu vốn cao sẽ làm cho các chỉ số tín dụng của họ yếu, đặc biệt là liên quan đến việc duy trì dòng tiền mặt trên số nợ”.

Các nhà máy lọc dầu lớn của Ấn Độ đã tăng khoản thanh toán cổ tức trong năm tài chính 2017 so với năm tài chính 2016. Điều này, cùng với chi phí đầu tư và mua sắm tài sản thượng nguồn cao đã làm giảm chỉ số tín dụng của họ trong năm tài khóa 2017 xuống dưới mức cho phép đối với hồ sơ tín dụng độc lập", Moody's cho biết.

Trong năm tài chính 2018, dòng tiền mặt từ hoạt động sẽ không đủ để bù đắp chi tiêu vốn và chi trả cổ tức, do đó các công ty sẽ bù vào sự thiếu hụt này bằng cách vay vốn, hãng xếp hạng này cho biết. Tuy nhiên, Moody's hy vọng các chỉ số tín dụng của các công ty sẽ được cải thiện trong năm tài chính 2018 do doanh thu cao hơn, lợi nhuận tốt hơn, và thanh toán cổ tức giảm.

Về vốn đầu tư, cả ba công ty này dự kiến sẽ duy trì mức chi tiêu cao trong vài năm tới, với năm 2018, chi tiêu tăng khoảng 15% mỗi năm, ngoại trừ các vụ mua lại.

Vào đầu năm 2017, khi xác nhận xếp hạng của ba công ty, Moody's cho biết, các công ty này sẽ tiếp tục mở rộng công suất của họ để đáp ứng tăng trưởng nhu cầu về các sản phẩm dầu mỏ ở Ấn Độ.

"Nhu cầu tiếp tục mở rộng công suất và đầu tư vào các tài sản thượng nguồn có thể dẫn đến gia tăng nợ vay và các chỉ số tín dụng yếu hơn, đặc biệt là nếu lợi nhuận lọc dầu và marketing suy giảm", Moody's cho biết ngày 5 tháng Giêng.

Chính phủ Ấn Độ dự định vào cuối năm nay sẽ bán 51,1% cổ phần của mình trong nhà máy lọc dầu lớn thứ ba HPCL đến tập đoàn khai thác dầu mỏ và khí thiên nhiên lớn nhất nước này, trong một thỏa thuận trị giá khoảng 4,5 tỷ đô la Mỹ .

Nguồn tin: xangdau.net​
 

Việc làm nổi bật

Top