Các quỹ đầu cơ giảm đặt cược vào đà tăng của giá dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các quỹ đầu cơ đang thể hiện các dấu hiệu dao động lòng tin vào việc giá dầu sẽ tăng mãi.

Các nhà quản lý tiền đang rút bớt tiền đầu tư trước khi chỉ số dầu Brent có một ngày tồi tệ nhất trong vòng hai năm trở lại đây vào hôm thứ tư (11.7) vừa qua. Hai trong ba tuần gần đây, số lượng những khoản cược vào việc tăng giá của các chuẩn dầu quốc tế đều đã giảm. Trong khi đó, các hợp đồng đặt cược vào sự sụt giảm của giá dầu tại Mỹ tăng nhiều nhất kể từ tháng 5, còn lượng đặt cược vào đà tăng giá hầu như không đổi.

“Về dài hạn, thị trường chắc chắn sẽ chứng kiến sự sụt giảm các cam kết của phe tăng giá”, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group nói. “Vài ngày tới có thể không rõ ràng, nhưng về tổng thể chúng ta vẫn sẽ có một thị trường chặt chẽ.” (tight market, trạng thái khó đầu tư, nhưng tốt hơn là nên bán).

c3d-1x-1.png

Màu xanh là số lượng các hợp đồng bán.

Dầu thô WTI kết thúc tuần với mức giảm hơn 3,8%, nguyên nhân vì lời đe dọa áp thuế quan lên 200 tỉ USD hàng hóa của Trung Quốc, và Trung Quốc thề sẽ đáp trả. Cùng lúc đó, các nhà sản xuất dầu quốc doanh của Libya đã tái khởi động sản xuất từ một mỏ dầu vốn đã đóng cửa trong nhiều tháng và ở Canada, khu phức hợp khai thác dầu cát sẽ phục hồi sản xuất vào tháng 9 tới.

“Giá dầu đã hồi phục đủ rồi, từ giờ đến cuối quý chúng ta chỉ có thể ngồi chờ xem sự tình mà thôi”, Peter Sorrentino, giám đốc đầu tư của Comerica Asset Management Group, một tổ chức đang quản lý 43 tỉ USD đã nói. “Tôi không nghĩ sẽ có bất ngờ nào diễn ra.”

Các quỹ đầu cơ đã cắt giảm vị thế mua ròng khoảng 0,1%, còn 433.938 hợp đồng tương lai và quyền chọn, theo báo cáo của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa kỳ hạn. Các lệnh mua tăng 0,3%, trong khi lệnh bán nhảy vọt tới 7,8%.

Về chỉ số dầu Brent, vị thế mua ròng của các quỹ đầu cơ cũng giảm 2,1% , còn 447.801 hợp đồng tương lai và quyền chọn, mức đặt cược vào đà tăng thấp nhất trong năm tuần qua, theo dữ liệu hàng tuần của Sàn giao dịch liên lục địa (ICE Futures Europe). Các lệnh mua giảm 2,1%, còn lệnh bán giảm 2,3%.

“Việc Lybia nối lại hoạt động sản xuất và xuất khẩu dầu và các lo ngại về thương mại mới là yếu tố chi phối thị trường. Chúng tôi ngờ rằng các nhà quản lý tài chính sẽ thanh lý các lệnh mua dầu thô của họ trong tuần này.”, Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Toronto Dominion, cho biết trong một lưu ý.

NDH.vn
 

Việc làm nổi bật

Top