CEO Aramco: Ngành dầu khí thế giới cần vốn đầu tư 20 nghìn tỷ USD trong 25 năm tới

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ông Amin Nasser, Giám đốc điều hành Tập đoàn dầu khí Saudi Aramco, ngày 6/3 cho biết ngành công nghiệp dầu khí toàn cầu cần đầu tư hơn 20 nghìn tỷ USD trong 25 năm tới để đáp ứng tăng trưởng về nhu cầu và bù đắp trữ lượng sụt giảm của các mỏ đang khai thác.

Phát biểu tại hội nghị CERAWeek đang diễn ra tại thành phố Houston (bang Texas, Mỹ), ông Nasser cho biết ngành dầu khí thế giới đã mất 1.000 tỷ USD tiền đầu tư kể từ khi giá dầu lao dốc trong giai đoạn 2014 – 2016.

3751_LYNXNPEE251BS_L.jpg

Các khoản đầu tư cần thiết trong tương lai “sẽ chỉ đến nếu nhà đầu tư tin rằng dầu mỏ sẽ được phép cạnh tranh một cách sòng phẳng, rằng dầu sẽ có giá hơn và còn tồn tại trong tương lai trước mắt”, ông Nasser cho biết.

Vị CEO của Saudi Aramco cũng lưu ý rằng khoảng 99% các loại xe chở hành khách đang lưu thông trên đường đều sử dụng động cơ đốt trong, thậm chí là các dòng xe lai. Ông cho rằng các loại xe chạy pin hiện nay vẫn sử dụng nguồn phát điện chủ yếu từ than, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo ông, dù thị trường xe điện phát triển mạnh, nhu cầu gia tăng từ các thị trường hóa dầu trong hai thập kỷ tới vẫn cần các khoản đầu tư và nguồn dầu mỏ bổ sung. Ông Nasser cho biết, thị trường ước tính sẽ cần thêm khoảng 20 triệu thùng dầu/ngày trong 5 năm tới.

Người đứng đầu tập đoàn dầu khí quốc gia Saudi Arabia cũng cho thấy sự lạc quan về các yếu tố cơ bản của thị trường dầu mỏ và tăng tưởng nhu cầu trong tương lai, bất chấp tính biến động của giá dầu và dự báo sản lượng dầu đá phiến tăng cao.

Ông Nasser chỉ đề cập ngắn gọn tới kế hoạch IPO của Saudi Aramco, rằng việc này “đang tiến triển rất tốt”, tuy nhiên chính phủ Saudi Arabia sẽ quyết định thời gian và địa điểm tổ chức IPO.

Trường Giang
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
 

Việc làm nổi bật

Top