Cháy ở Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Triệu tập lãnh đạo của Doosan Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/3/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Ban quản lý dự án Vĩnh Tân cho biết chủ đầu tư dự án sẽ triệu tập lãnh đạo đơn vị tổng thầu công trình Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 là Tập đoàn Doosan Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Sáng 8.3, PV Thanh Niên đã có mặt tại công trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Hiện khu vực cháy đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

    Lãnh đạo Ban quản lý dự án Vĩnh Tân cho biết chủ đầu tư (Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN) sẽ triệu tập lãnh đạo cấp cao của Doosan Hàn Quốc để làm rõ trách nhiệm trong vụ cháy xảy ra ở công trình xây dựng Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

    [​IMG]
    Theo quan sát của PV, khu vực bị cháy nằm ngay sát ống khói, cách xa hai tổ máy phát điện chừng 300 m).

    Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Vĩnh Tân, cho biết khu vực cháy là khu vực có chức năng lọc khí SO2 trước khi thải ra môi trường. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định nhiều khả năng là do tia lửa hàn rơi xuống làm cháy các tấm cao su lọc khí. Do đó, khói lửa theo đường ống này thông đến ống khói và bị hút lên ống khói.

    [​IMG]
    Ông Nguyễn Văn Mạnh cho biết thêm: “Hiện Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn chỉnh, chưa bàn giao. Do vậy, để xảy ra vụ cháy thì tổng thầu phải chịu trách nhiệm. Hiện chúng tôi đang cho triệu tập lãnh đạo cấp cao của tổng thầu sang Việt Nam để giải quyết sự cố này. Các thiệt hại về tài chính thì nhà thầu gánh chịu, không ảnh hưởng đến tài chính của chủ đầu tư”.

    Cũng theo ông Mạnh, chiều nay (8.3), Cục an toàn kỹ thuật của Bộ Công thương và lãnh đạo EVN sẽ có mặt tại nhà máy để kiểm tra sự cố cháy nổ.

    Cũng trong sáng nay (8.3), Công an tỉnh Bình Thuận đã cử cán bộ điều tra có mặt tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 để điều tra nguyên nhân sự cố.

    Trả lời PV Thanh Niên, Chánh Văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Bình Thuận- ông Nguyễn Đình Trung cho biết, vụ cháy không ảnh hưởng gì đến bên ngoài, nên UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo Tập đoàn EVN tự giải quyết và khắc phục sự cố để không làm gián đoạn tiến độ thi công nhà máy.
    Quế Hà - Báo Thanh Niên​
     

Chia sẻ trang này