Chevron đề xuất gia hạn hợp đồng dầu khí tại lô Rokan ở Indonesia đến sau năm 2021

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Thứ trưởng Bộ Năng lượng Indonesia Arcandra Tahar cho biết, Chevron đã đệ trình đề xuất gia hạn hợp đồng dầu khí tại lô Rokan, nơi có nguồn tài nguyên dầu thô lớn nhất Indonesia đến sau năm 2021. Hiện đề xuất của Chevron đang được cơ quan quản lý dầu khí SKKMigas của Indonesia tiếp nhận và đánh giá.

1538_20180411_Chevron_Extend_Rokan_Indonesia_2021.jpg

Chevron gần đây cũng đã nhận được phê duyệt của chính phủ Indonesia cho kế hoạch khoan bổ sung tại 6 mỏ (Sidingin, Hitam, Petapahan, Pematang, Ampuh và Sikladi) thuộc hợp đồng PSC tại lô Rokan trong năm nay.

Chính phủ Indonesia hiện cũng đang tiến hành đánh giá 23 hợp đồng dầu khí sắp hết thời hạn vào năm 2026 và dự kiến sẽ ưu tiên giải quyết các hợp đồng gần nhất như hợp đồng tại lô Corridor do ConocoPhillips điều hành, sẽ hết hạn vào năm 2023.

Indonesia gần đây đã thông qua cơ chế tài chính mới đối với các hợp đồng phân chia sản phẩm mới và sắp hết thời hạn theo cách thức chia sẻ trên tổng doanh thu. Theo cơ chế này, các nhà thầu dầu khí sẽ phải chịu chi phí thăm dò khai thác thay vì được trích vào doanh thu của hợp đồng. Chưa rõ cơ chế mới này sẽ được áp dụng tại lô Rokan hay không, tuy nhiên chính phủ Indonesia có thể áp dụng cơ chế này đối với các hợp đồng được gia hạn.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
 

Việc làm nổi bật

Top