Chịu áp lực từ nhiều phía, giá dầu “cài số lùi”

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu hôm 2/10 giảm về mức thấp nhất trong vòng hơn 1 tuần, do mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của OPEC suy giảm, và số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ lần đầu tiên tăng trong 1 tháng.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 11 kết phiên 2/10 giảm 1,09 USD, tương đương 2,1%, xuống 50,58 USD/thùng – mức thấp nhất từ 21/9. Giá dầu này tăng 2% trong tuần trước, 7,7% trong tháng 9 và 10,5% trong quý III.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 67 cent, tương đương 1,2%, xuống 56,12 USD/thùng.

oil96_zfui.jpg

Một khảo sát do Reuters tiến hành cho thấy sản lượng của các nước thành viên OPEC tăng 50.000 thùng/ngày trong tháng 9 trong bối cảnh mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của khối giảm còn 86%.

“Kỷ luật lỏng lẻo trong khối OPEC và việc 2 nước Libya và Nigeria được miễn tham gia thỏa thuận cho thấy tồn kho của các nước OECD sẽ không giảm nhanh như kỳ vọng”, các chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank cho biết.

Giá dầu cũng chịu áp lực từ đồng USD mạnh lên khi chỉ số ICE U.S. Dollar tăng 0,5%.

Eugen Weinberg, trưởng bộ phận phân tích tại Commerzbank, cho biết một số nhà đầu tư rút khỏi thị trường do đồng USD mạnh lên và khả năng sản lượng ở Mỹ cũng như trong khối OPEC sẽ tăng.

Giá dầu gần đây tăng do kỳ vọng các nước OPEC sẽ tiếp tục hành động để giảm lượng tồn kho trên toàn cầu. Mức độ tuân thủ thỏa thuận của các nước thành viên đạt kỷ lục 116% trong tháng 8.
Tuy nhiên, số liệu của Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tuần trước tăng lần đầu tiên sau 3 tuần giảm liên tục.

Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric, cho rằng số liệu gần nhất cho thấy sản lượng dầu Mỹ có thể có đợt tăng mới ngay cả khi sản lượng toàn cầu vẫn ở mức cao.
MINH ANH - Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top