Có 4 nhà máy điện sử dụng khí từ mỏ Cá Voi Xanh

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Làm việc với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chiều ngày 9/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: Chính phủ quyết định đầu tư bốn nhà máy nhiệt điện chạy khí ở Dung Quất (Quảng Ngãi) và Núi Thành (Quảng Nam) sử dụng khí từ mỏ Cá Voi Xanh.

Báo cáo với Thủ tướng, Chủ tịch Hội đồng thành viên BSR Nguyễn Hoài Giang cho biết: Kể từ khi vận hành thương mại đến nay NMLD Dung Quất đã sản xuất được 41,37 triệu tấn sản phẩm các loại; tiêu thụ 41,18 triệu tấn; doanh thu thuần đạt 764,63 ngàn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 130,18 ngàn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 6,17 ngàn tỷ đồng.

Riêng 7 tháng đầu năm 2016 Nhà máy đã xản lượng sản xuất được 3,99 triệu tấn sản phẩm; doanh thu đạt 40,03 nghìn tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 6,90 nghìn tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.091 tỷ đồng.

6360637449519523443_1.jpg

Bảy tháng đầu năm 2016 là khoảng thời gian rất khó khăn và đầy thách thức khi giá dầu tiếp tục diễn biến phức tạp, khoảng cách giữa giá sản phẩm và dầu thô bị thu hẹp rất nhiều so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, sự chênh lệch thuế bất lợi, sự bất bình đẳng cho sản phẩm xăng dầu của BSR so với các nước được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt theo FTA chưa được tháo gỡ; việc điều chỉnh cách tính thuế nhập khẩu theo cách tính bình quân gia quyền trong tính giá cơ sở càng khiến BSR khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm và duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Về công tác nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất, ông Nguyễn Hoài Giang cho biết: Tính đến nay BSR/DQRE đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất phục vụ thiết kế tổng thể (FEED); hoàn thành 98,8% hạng mục đền bù, giải phóng mặt bằng; công tác lập thiết kế tổng thể đạt 38,4%; đã lựa chọn và ký 7/7 hợp đồng bản quyền công nghệ cho các phân xưởng mở rộng của nhà máy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh, cũng như sự nỗ lực khắc phục rất nhiều khó khăn của tập thể người lao động Công ty BSR. Thủ tướng cũng lưu ý NMLD Dung Quất cần đảm bảo tuyệt đối an toàn vận hành. An toàn với người, với thiết bị và với môi trường; không ngừng nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp để tiết giảm chi phí, nâng cao giá trị các sản phẩm lọc, hóa dầu.

Thủ tướng cho rằng, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là dự án đầu tiên, hình mẫu cho ngành công nghiệp lọc - hóa dầu của Việt Nam. Động lực phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

Thủ tướng đánh rất giá cao việc xử lý chất thải, bảo vệ môi trường của NMLD Dung Quất, là hình mẫu về việc bảo vệ môi trường của những dự án công nghiệp hiện đại, quy mô lớn của Việt Nam.

Về kiến nghị mức chênh lệch thuế xuất nhập khẩu xăng dầu làm ảnh hưởng đến các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh của BSR, Thủ tướng cho biết sẽ đưa vấn đề ra Thường trực Chính Phủ theo hướng ủng hộ BSR để đảm bảo bình đẳng trong kinh doanh của doanh nghiệp hài hòa với lợi ích của đất nước.

NangluongVietnam Online​
 

Việc làm nổi bật

Top