Cổ phiếu Dầu khí cần quan tâm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải dầu khí (mã PVT) là công ty chuyên hoạt động vận tải dầu thô và các sản phẩm dầu khí. Với gần 50% doanh thu đến từ nhà máy Lọc Dầu Bình Sơn, việc nhà máy đi vào sửa chữa trong khoảng thời gian quý II/2017 đã khiến cho hoạt động kinh doanh của công ty ảnh hưởng không nhỏ.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý II/2017 chỉ còn 45,5 tỷ đồng, giảm 61,2% so với cùng kỳ năm trước, trong khi quý I/2017, lợi nhuận tăng trưởng 44%. Thông tin bất lợi về lợi nhuận quý II đã khiến giá cổ phiếu chững lại ở vùng 14.5-15.0 và đang trong pha điều chỉnh ngắn hạn.

201609300339325173750.jpg

Mặc dù vậy tại ngưỡng hộ trợ trong dài han là 13.9, đà rơi có dấu hiệu đã chững lại. Các chỉ báo MACD vẫn giữ trên mức 0 và cho thấy khả năng đảo chiều và chúng tôi cho rằng PVT sẽ sớm hồi phục trong ngắn hạn và tiếp tục xu hướng tăng dài hạn hình thành từ 2016.

Xét tới yếu tố cơ bản, PVT từ quý IV sẽ nhận thêm nhiều hợp đồng vận tải từ các nhà máy nhiệt điện do PVN góp vốn và chuẩn bị đi vào hoạt động cũng như từ quý 4 có thêm đơn vận chuyển đến từ Nhà máy lọc dầu Nghi sơn. Cũng nhờ vào Nghi Sơn mà PVT có cơ sở kỳ vọng vào doanh thu vận tải dầu thô sẽ tăng mạnh trong trung hạn từ 2018-2020.

Rủi ro cần tính đến rủi ro tỷ giá với việc doanh nghiệp vay nợ ngoại tệ khoảng 70 triệu USD. Tuy vậy khác với các doanh nghiệp vay nợ bằng Yên nhật hay Euro, PVT có thể hưởng lợi không nhỏ từ chính sách ổn định tỷ giá USD mà NHNN vẫn đang triển khai, giúp giảm bớt khả năng biến động của tỷ giá ít nhất đến cuối năm 2017.

Với các yếu tố cơ bản thuận lợi đi cùng với việc cổ phiếu đã về ngưỡng hỗ trợ mạnh, IVS khuyến nghị mua đối với PVT cho trung hạn (3-6 tháng) với vùng giá mục tiêu tại 17.000 – upside 20,5%. Trong ngắn hạn vẫn còn khả năng PVT tiếp tục đà điều chỉnh, nhà đầu tư cẩn trọng có thể cân nhắc theo dõi thêm với khả năng PVT điều chỉnh về 13.1 trước khi thực sự hồi phục.

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS)
Tinnhanhchungkhoan.vn​
 
Sửa lần cuối:
PVC - ĐÔNG ĐÔ.,JSC - PETRO DONG DO JOINT STOCK COMPANY
CÔNG TY CỔ PHẦN DẦU KHÍ ĐÔNG ĐÔ

Tầng 2 tòa nhà Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hn
Điện thoại: +84-(4)62-55.41.11
Fax: +84-(4)62-57.81.11
Email:
Website: http://http://www.daukhidongdo.vn/

* Công ty mang thương hiệu Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và được sự hậu thuẫn chắc chắn từ phía Tổng Công ty và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, được sự hậu thuẫn của Công ty cổ phần Đầu tư Song Kim và Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long là các cổ đông sáng lập của Công ty.
* Các dự án của Công ty đều nằm ở các vị trí đẹp tại các Thành phố lớn như Dự án Khu chung cư cao cấp và dịch vụ hỗ hợp Nam An Khánh (Hà Nội), Dự án Tổ hợp nhà ở kết hợp dịch vụ siêu thị và văn phòng làm việc Dolphin Plaza (Hà Nội), Dự án Trụ sở làm việc của PVFC (Hải Phòng) hay Dự án Khách sạn Lam Kinh (Thanh Hóa) và một số dự án khác.
* Công ty có lợi thế là doanh nghiệp trong tập đoàn dầu khí, có thế mạnh trong các khoản đầu tư tài chính. Hầu hết các khoản đầu tư tài chính mà Công ty tham gia đều được mua với mệnh giá. Công ty có quyền được mua những khu đất có vị trí lợi thế thương mại cao.

Thông tin các dự án :
https://www.facebook.com/Cổ-Phiếu-PFL-112011796155085/
Với mã PFL giá hiện nay đang giao động từ 1.6-2.1 thì đây được coi là mã cổ phiếu đầu tư mang tính đột phá trong thời gian tới.
 

Việc làm nổi bật

Top