Công đoàn PV GAS đẩy mạnh phong trào an toàn vệ sinh lao động

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vừa qua, Công đoàn PV GAS đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật An toàn Vệ sinh Lao động (ATVSLĐ) tại Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hội nghị nhằm trao đổi công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV, tăng cường sức lan tỏa của phong trào đến từng công đoàn cơ sở.

    Đến dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Công đoàn PV GAS; đại diện Lãnh đạo Ban ATSKMT, các công ty thành viên và trực thuộc PV GAS; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty; Các đồng chí Chủ tịch/Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở; các thành viên Ban AT-BHLĐ Công đoàn Tổng công ty; các Cán bộ phụ trách mạng lưới ATVSV các đơn vị.

    [​IMG]
    Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Công đoàn PV GAS đã khẳng định quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực ATVSLĐ nhằm triển khai mạnh mẽ Luật ATVSLĐ mới được ban hành, kêu gọi hệ thống lãnh đạo Công đoàn cơ sở tích cực trao đổi về công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV nhằm thúc đẩy công tác ATVSLĐ trong Tổng Công ty ngày càng thiết thực, hiệu quả.

    Hội nghị đã nghe đồng chí Hà Thanh Phú – Chuyên gia ATVSLĐ, Sở lao động – Thương Binh – Xã hội thành phố HCM phổ biến, tập huấn Luật ATVSLĐ và các văn bản mới về công tác ATVSLĐ; nghe đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Trưởng Ban AT-BHLĐ Công đoàn báo cáo sơ kết hoạt động công tác ATVSLĐ 6 tháng đầu năm 2016 và kết quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.

    Trong năm 2016, tổ chức bộ máy làm công tác ATVSLĐ thường xuyên được kiện toàn. Công đoàn TCT và các đơn vị đã tích cực tham gia xây dựng, triển khai chương trình công tác an toàn, kế hoạch BHLĐ, kế hoạch hưởng ứng tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2016 đạt kết quả tốt. Công đoàn TCT đã tham gia cùng đoàn kiểm tra công tác ATVSLĐ của chính quyền lần 1 năm 2016 tại 14 cơ sở khu vực phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên của Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (KMN) và Công ty CP Kinh doanh Khí hóa lỏng miền Bắc (KMB). Công đoàn cơ sở của các đơn vị trực thuộc PV GAS cũng tham gia các đoàn kiểm tra tương tự từ 1 đến 2 lần tại địa bàn. Cuộc thi tìm hiểu kiến thức ATVSLĐ-PCCN-ATGT trực tuyến do Công đoàn PV GAS tổ chức đã thu hút được đông đảo người lao động tham gia, trong đó 4 đơn vị có tỷ lệ 100% NLĐ tham gia. Công đoàn đã khen thưởng 11 cá nhân và 9 tập thể. Hội thi trắc nghiệm và viết tiểu luận về ATVSLĐ cũng được Công đoàn Công ty CP Khí Thấp áp Việt Nam (KTA) tổ chức với 200 người tham gia, Công đoàn Công ty Quản lý Dự án Khí (DAK) tổ chức có 170 người tham gia.

    Đến nay, tất cả các đơn vị sản xuất kinh doanh và Công ty DAK đã triển khai áp dụng chương trình STOP – chương trình người lao động tự nhận thức và ghi thẻ thông báo, cảnh báo các nguy cơ, tác động, ảnh hưởng ATVSLĐ. Chương trình đã động viên được đông đảo người lao động trực tiếp tham gia, ghi được 15.700 thẻ STOP trong 6 tháng đầu năm 2016, với số lượng CBCNV tham gia bình quân đạt 80%.

    [​IMG]
    PV GAS cũng đã phát động phong trào thi đua thực hiện “An toàn - Xanh - Sạch - Đẹp” tại nơi làm việc; ghi nhận kết quả Công ty NCSP luôn thực hiện tốt; các đơn vị KTA, KCM đã áp dụng thành công hệ thống 5S; KVT, KĐN, KMB đang triển khai thực hiện 5S. Công ty KMB phát động trồng xây xanh tại Kho LPG Đà Nẵng. Công đoàn KVT, KĐN đã tổ chức phát động CBCNV dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc vào ngày thứ 7. Công đoàn CNG, KVT, KĐN, KTA, DVK, KMN tham gia diễu hành xe đạp, vệ sinh môi trường bãi biển.

    Mạng lưới ATVSV được kiện toàn thường xuyên, đến nay tổng số ATVSV trong toàn TCT là 334 người, định kỳ hàng quí có báo cáo tình hình hoạt động. Trong 6 tháng đầu năm 2016, có 725 kiến nghị từ mạng lưới ATVSV, giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn trong hoạt động SXKD tại các đơn vị.

    Tại Hội nghị, một số tham luận từ cơ sở cũng là những chia sẻ hết sức thiết thực. Công đoàn KĐN trình bày kinh nghiệm trong công tác ATVSLĐ và quản lý hoạt động của mạng lưới ATVSV; Chia sẻ các cải tiến trong việc đào tạo, phân công ATVSV, cải tiến các biểu mẫu báo cáo cho ATVSV. Công đoàn KTA trình bày kinh nghiệm trong việc triển khai, áp dụng hệ thống 5S tại đơn vị, chia sẻ các khó khăn, thách thức và các bài học kinh nghiệm khi bắt đầu triển khai và trong quá trình duy trì hệ thống 5S. Công đoàn NCSP và KVT trình bày kinh nghiệm trong quản lý triển khai chương trình STOP, chia sẻ các phương pháp triển khai, cách thức tổng kết, đánh giá, khen thưởng khuyến khích CBCNV tham gia.

    Sau khi trao đổi thảo luận, Hội nghị thống nhất các giải pháp nhằm tiếp tục phát huy và thúc đẩy công tác ATVSLĐ và phong trào Xanh – Sạch – Đẹp trong thời gian tới. Đó là:

    - Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” có chiều sâu và hiệu quả thiết thực; Phối hợp chặt chẽ với chính quyền để xây dựng, áp dụng hệ thống 5S cho tất cả các đơn vị trong năm 2016; Vận động CBCNV thu dọn tổng vệ sinh, trồng cây xanh tại các khu tập thể.

    - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào STOP để lối cuốn được nhiều người lao động tham gia, duy trì và đẩy mạnh văn hóa an toàn lan tỏa đến từng tổ đội sản xuất, người lao động. Phấn đấu trong năm 2016 triển khai chương trình STOP tại tất cả các đơn vị khối QLDA.

    - Công đoàn các đơn vị chủ động triển khai thực hiện các quy chế, quy định liên quan đến công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, công tác kiểm tra giám sát; Chủ động tham gia với chính quyền xây dựng, triển khai kế hoạch BHLĐ, hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN hàng năm.

    - Tiếp tục đổi mới và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, giáo dục người lao động thực hiện tốt các quy định của pháp luật về ATVSLĐ.

    - Duy trì tốt mạng lưới ATVSV ở cơ sở, tiếp tục cải tiến các biểu mẫu báo cáo cho ATVSV; Động viên khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến cải tiến thiết bị, máy móc, công nghệ nhằm cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm ATVSLĐ.

    - Tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho ATVSV và nhận diện các yếu tố nguy hiểm, rủi ro để nâng cao nhận thức, kiến thức ATVSLĐ cho cán bộ công đoàn, mạng lưới ATVSV; Phối hợp cùng chính quyền tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức về ATVSLĐ tới toàn thể CBCNV, tổ chức giao lưu học hỏi giữa các đơn vị.

    [​IMG]
    Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã tham quan thực tế hiện trường, quan sát công tác ATVSLĐ tại Trung tâm phân phối khí Phú Mỹ, Nhà máy CNG Việt Nam và Trạm phân phối khí thấp áp tại Gò Dầu.

    Báo Công Thương​
     

Chia sẻ trang này