Công ty Khí Cà Mau: về đích trước 15 ngày về sản lượng khí, đạt 152% kế hoạch năm

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/1/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tính đến hết ngày 16/12/2016 Công ty Khí Cà Mau đã xuất sắc hoàn thành các chỉ tiêu chính do Tổng Công ty giao cho, đặc biệt các chỉ tiêu về sản lượng khí, doanh thu năm 2016.

    Năm 2016 là năm mà sản lượng khí cấp PM3 đạt cao nhất từ trước đến nay, các chỉ tiêu SXKD đều vượt mức kế hoạch được giao. Công trình khí vận hành an toàn không để xảy ra bất kỳ sự cố dừng cấp khí hay tai nạn lao động nào. Các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh xã hội tiếp tục được phát triển sôi nổi & VHDN ngày càng sâu sắc hơn với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo – Kết nối”. Bên cạnh đó, KCM đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ khá nặng nề là chuẩn bị nhân sự, đào tạo, xây dựng hệ thống quy trình, cơ sở vật chất để sẵn sàng tiếp nhận vận hành & BDSC GPP Cà Mau. Mối quan hệ giữa KCM với chính quyền địa phương cũng như các bên trong dây chuyền Khí – Điện – Đạm từ thượng nguồn đến hạ nguồn & với A0 ngày càng chặt chẽ.

    [​IMG]
    Trong năm 2016, Công ty Khí Cà Mau (KCM) gặp không ít khó khăn khi triển khai kế hoạch sản xuất, do phía thượng nguồn của chủ mỏ Repsol xảy ra nhiều sự cố kéo dài ảnh hưởng đến công tác điều phối, phân bổ khí của Công ty Khí Cà Mau (KCM) cho các Nhà máy Điện, Đạm Cà Mau; Công tác ấn định, điều độ khí hạ nguồn với A0/EVN diễn ra vẫn phức tạp vào cao điểm mùa khô, các giai đoạn xả lũ mùa mưa; nhân sự phải tập trung vào công tác đào tạo, phân bổ đi thực tập tại nhiều nơi để chuẩn bị cho tiếp nhận Nhà máy xử lý Khí Cà Mau… Tuy nhiên, bằng những nỗ lực tối đa trong công tác vận hành, ấn định - điều độ khí và chủ động phối hợp tốt với các bên phía thượng nguồn (Repsol, Petronas) cũng như hạ nguồn (02 Nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2, Trung tâm điều độ hệ thống Điện quốc gia A0, Nhà máy Đạm Cà Mau), tính đến hết ngày 16/12/2016, Công ty Khí Cà Mau đã hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng được giao năm 2016 là 1,9 tỷ m3 khí. Độ tin cậy của hệ thống đạt mức tối đa 100%, Trong năm 2016, KCM không để xảy ra bất kỳ sự cố dừng cấp khí nào cũng như tai nạn lao động tại các công trình khí do Công ty quản lý. Doanh thu dự kiến đạt 1,662 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 620 tỷ đồng, nộp ngân sách cho địa phương Cà Mau hơn 290 tỷ đồng.

    Trong thời gian còn lại đến cuối năm 2016, Công ty Khí Cà Mau tiếp tục nỗ lực để sản lượng khí tiếp nhận và vận chuyển từ hệ thống khí PM3 – Cà Mau đạt mức 2 tỷ m3, đạt 104.6% kế hoạch năm. Đây là mức sản lượng cao nhất trong 10 Năm vận hành của Công ty.

    [​IMG]
    KCM đã thực hiện tốt công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC), góp phần quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy và an toàn của hệ thống. Trong năm KCM đã phối hợp thực hiện 569 đầu việc BDSC ngăn ngừa, 522 đầu việc BDSC đột xuất, 13 phần việc BDSC thường xuyên. KCM đã phối hợp với DVK hoàn thành BDSC trong đợt dừng khí PM3 vào tháng 08/2016 trước 4 ngày so với kế hoạch. Ngoài ra, KCM cũng đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án Khí Cà Mau (BCM) thi công đấu nối với GPP Cà Mau; ký hợp đồng thực hiện các công tác chuẩn bị cho GPP Cà Mau tại tuyến ống biển và tuyến ống bờ PM3-CM.

    Công tác quản lý đường ống luôn được KCM đặc biệt chú trọng. Đánh giá tổng thể, đường ống PM3 – Cà Mau không có rủi ro về ăn mòn bên trong và ăn mòn bên ngoài, được theo dõi, đánh giá theo các tiêu chuẩn quốc tế và được sửa chữa đúng kỹ thuật nên đảm bảo tính toàn vẹn và độ an toàn cao.

    Trong năm 2016, tại KCM không xảy ra tai nạn lao động. Công tác an ninh an toàn trên toàn bộ tuyến ống 325 km được đảm bảo. KCM luôn tuân thủ các qui định về ATCLMT trong ngành cũng như của nhà nước, không có bất cứ sai phạm nào đáng kể qua các lần kiểm tra. Ước thực hiện năm 2016 hoàn thành 100% (57/57 đầu việc) theo kế hoạch BHLĐ.

    KCM đã hối hợp với Bộ đội Biên phòng, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản 8 tỉnh miền Tây (Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang, Long An) cài đặt tọa độ đường ống dẫn khí lên máy định vị trên gần 4.400 tàu của ngư dân có công suất lớn hơn 90 CV, đạt 219% kế hoạch năm; tuyên truyền bảo vệ ANAT công trình đường ống dẫn khí PM3 – Cà Mau phần trên biển cho 2,200 ngư dân, phát 7,940 tờ rơi và 34 đĩa CD tuyên truyền.

    Trong nội bộ, KCM cũng hoàn thành tổ chức huấn luyện an toàn hóa chất - PCCC cho CBCNV trong tháng 08/2016. Chương trình STOP được duy trì thường xuyên tính từ đầu năm 2016 đến hết tháng 11 đã có 2.630 thẻ STOP, tỷ lệ trung bình CBCNV trực tiếp sản xuất tham gia là 62.5%. Công tác kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn được tuân thủ. Đoàn kiểm tra ATSKMT của PVN và Cục C66 đã có kết luận kiểm tra trong năm 2016: KCM tuân thủ tốt tất cả các công tác ATLĐ, PCCC và CNCH theo qui định của pháp luật. Kết quả giám sát môi trường và khảo sát điều kiện VSLĐ tại KCM cũng có các chỉ số đều nằm trong giới hạn cho phép theo các quy chuẩn của pháp luật. chương trình 5S tiếp tục được duy trì trong toàn Công ty 1 năm qua, thể hiện tính thực tiễn và phát triển ngày càng hiệu quả.

    Tổng số lao động của KCM hiện là 187 người, có độ tuổi trung bình là 29,8 tuổi, nữ chiếm 11%. Trình độ Anh văn của CBCNV cao hơn các năm trước. Công tác đoàn thể, an sinh xã hội tiếp tục được duy trì và phát triển mạnh mẽ trong năm 2016. KCM đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng kinh phí đến nay là 2,98 tỷ đồng, bao gồm: xây trường mầm non xã Lợi An (huyện Trần Văn Thời), tặng quà Tết cho gia đình nghèo; tặng quà cho học sinh nghèo, gia đình có công cách mạng, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, xây nhà đại đoàn kết, tham gia chương trình hiến máu nhân đạo,...

    Hoạt động sáng kiến được KCM chú trọng và luôn khuyến khích CBCNV phát huy tối đa khả năng sáng tạo, luôn tôn trọng và xem xét mọi ý kiến đề xuất mang lại lợi ích cho công việc. Năm 2015 KCM đã được TCT khen thưởng 7 sáng kiến, trong đó có 4 sáng kiến được công nhận và gắn biển công trình Thanh niên cấp Đoàn Tập đoàn, 2 sáng kiến được công nhận và gắn biển công trình Thanh niên cấp Đoàn Khối. Năm 2016 KCM đã thực hiện 23 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, trong đó 13 sáng kiến đang trình TCT xem xét khen thưởng, tổng giá trị ước tính làm lợi từ các sáng kiến khoảng 43.7 tỷ đồng.

    KCM đã xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh chương trình hành động tiết kiệm. Ước thực hiện cả năm 2016 tổng chi phí tiết kiệm/tiết giảm được 20,6 tỷ đồng, đạt 152% kế hoạch năm, bao gồm: Tiết kiệm chi phí sản xuất: 19,5 tỷ đồng (trong đó chủ yếu tiết kiệm từ chi phí BDSC thường xuyên, mua sắm vật tư BDSC); Tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng: 1,1 tỷ đồng.

    Bước vào năm 2017, việc bổ sung thêm GPP Cà Mau vào công trình PM3 – Cà Mau mặc dù có nhiều khó khăn và thử thách, nhưng bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho nhân sự KCM tiếp nhận công nghệ mới, nâng tầm kiến thức, giao lưu học hỏi nhiều hơn.

    Các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh chủ yếu:
    - Sản lượng khí tiếp nhận : 1,90 tỷ m3
    - Tiêu thụ khí khô : 1,74 tỷ m3
    - Sản phẩm LPG : 71,913 tấn
    - Sản phẩm condensate : 3,021 tấn
    - Tổng doanh thu : 1,447 tỷ đồng
    - Nộp ngân sách (VAT, TNDN, TNCN) : 62,3 tỷ đồng

    PV GAS​
     

Chia sẻ trang này