Công ty khí đốt KOGAS đầu tư gần 9 tỷ USD để mở rộng hoạt động

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng Công ty Khí đốt quốc doanh Hàn Quốc (KOGAS) vừa thông báo sẽ đầu tư 10.000 tỷ won (8,84 tỷ USD) đến năm 2025 để mở rộng năng lực về mảng khí đốt tự nhiên.

    [​IMG]
    Đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các phương tiện sử dụng khí hy-đrô và các nguồn năng lượng sạch khác.

    KOGAS, nhà nhập khẩu khí đốt hóa lỏng (LNG) lớn thứ hai thế giới, loan báo kế hoạch kinh doanh dài hạn với kỳ vọng sẽ có vai trò lớn hơn nữa trong chính sách của Chính phủ Hàn Quốc chuyển đổi ngành năng lượng.

    Theo kế hoạch đầu tư đến năm 2025, KOGAS sẽ đầu tư 6.000 tỷ won vào mở rộng năng lực và ứng dụng công nghệ tiên tiến để cải thiện hệ thống quản lý năng lượng, và dự kiến đầu tư 3.000 tỷ won vào các dự án đầu tư ở nước ngoài nhằm đa dạng nguồn cung ứng khí đốt.

    Ngoài ra, KOGAS sẽ “bơm” 1.000 tỷ won cho các dự án chuyển đổi nguồn năng lượng nhằm góp phần gia tăng lượng ô tô sử dụng năng lượng xanh, cũng như các kho bồn chứa LNG và vận chuyển hàng nhằm giúp hạn chế vấn nạn ô nhiễm không khí.

    KOGAS còn đề ra mục tiêu mua LNG với giá thành rẻ hơn khi ký các hợp đồng kỳ hạn tương lai, và nỗ lực tham gia liên kết cùng với các khách hàng mua khí đốt châu Á khác để có quyền mặc cả mua khí đốt với giá cả tốt hơn trên thị trường quốc tế nhằm đạt được mục tiêu tiết kiệm 6.000 tỷ won từ các hợp đồng mua khí đốt đến năm 2025.

    Bên cạnh đó, KOGAS sẽ tìm kiếm phương cách để đa dạng hóa nguồn nhập khẩu khí đốt ngoài nguồn cung ứng từ Trung Đông và Đông Nam Á, hiện chiếm khoảng 70% tổng nguồn cung khí đốt cho nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này.

    Trong năm ngoái, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 30% nguồn năng lượng từ Qatar (Ca-ta), trong khi quốc gia này cũng mua khí đốt tự nhiên từ Australia, Oman và nhiều nước khác.

    Theo kế hoạch cung ứng khí đốt dài hạn của Chính phủ Hàn Quốc, nhu cầu về năng lượng sạch sẽ tăng trưởng hàng năm 0,81% và đạt 40,49 triệu tấn vào năm 2031, từ mức ước tính 36,46 triệu tấn trong năm nay./.


    Q. Chung (Theo Yonhap)
    TTXVN
     

Chia sẻ trang này