Công ty lọc dầu lớn nhất châu Á giảm 40% dầu nhập khẩu từ Saudi Arabia

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn hóa chất và dầu khí Trung Quốc (Sinopec) – công ty lọc dầu lớn nhất châu Á, dự kiến sẽ giảm 40% lượng dầu mỏ nhập khẩu từ Saudi Arabia trong tháng 5 sau khi tập đoàn dầu khí quốc gia Saudi Aramco của nước này tăng giá bán dầu nhiều hơn dự kiến.

“Các nhà máy lọc dầu của chúng tôi cho rằng đây là các mức giá không hợp lý vì không tuân theo phương pháp định giá”, một nhiên viên của Unipec – công ty thành viên của Sinopec, cho biết.

Các công ty thương mại dầu châu Á vẫn đang muốn hiểu cách Saudi Arabia quyết định giá bán chính thức (OSP) trong tháng 5 sau khi quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới bất ngờ tăng giá bán dầu Arab Light cho các khách hàng châu Á.

5506_download.jpg

Tàu dầu tại cảng ở thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nguồn: Stringer/Reuters.
Ngoài ra, các nguồn tin khác ngày 10/4 cho biết hai công ty lọc dầu khu vực Bắc Á cũng có kế hoạch giảm nhập khẩu dầu từ Saudi Arabia trong tháng 5 ở mức 10%.

Saudi Aramco vẫn chưa đưa ra bình luận về kế hoạch giảm nhập khẩu dầu mỏ của.

Nhu cầu nhập khẩu dầu trong tháng 5 của Sinopec sẽ thấp hơn tháng trước đó do quá trình bảo dưỡng nhà máy lọc dầu, cũng như cảng Huangdao - một trong những cảng dầu lớn nhất Trung Quốc, có thể tạm ngưng hoạt động trong vài ngày từ đầu tháng 6.

Huangdao là một trong số ít các cảng dầu tại tỉnh Sơn Đông – cửa ngõ nhập dầu chính của Trung Quốc, có thể tiếp nhận các tàu dầu cỡ lớn (VLCC) với sức chở 2 triệu thùng dầu mỗi chuyến.

Trường Giang
Theo Kinh tế & Tiêu dùng
 

Việc làm nổi bật

Top