Công ty S-Oil của Hàn Quốc dự kiến nhu cầu xăng mạnh hơn hỗ trợ lợi nhuận trong quý 2

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/4/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty S-Oil của Hàn Quốc dự kiến nhu cầu xăng mạnh hơn trong mùa hè tại Mỹ hỗ trợ lợi nhuận lọc dầu quý 2 và việc bảo trì giữ cân bằng giữa nguồn cung và nhu cầu.

    Nhu cầu xăng thường tăng trong mùa hè đi lại nhiều, từ tháng 5 tới tháng 8, do nhiều người Mỹ đi nghỉ và thực hiện các hoạt động ngoài trời.

    Một quan chức tại S-Oil cho biết lợi nhuận lọc xăng tăng cũng được dự kiến trong quý 2 do tình trạng nguồn cung toàn cầu hạn hẹp sau khi đóng cửa bộ phận sản xuất xăng của công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi ADNOC.

    Nguồn cung và nhu cầu sẽ cân bằng trong quý 2, trong khi nhu cầu tại châu Á sẽ giảm khi mùa nóng kết thúc. Saudi Aramco là cổ đông chính của S-oil.

    [​IMG]
    Ko Gwang-cheol, người đứng đầu nhóm quan hệ với nhà đầu tư của công ty này cho biết “nếu chính phủ Trung Quốc áp đặt thuế tiêu thụ với các sản phẩm bán dầu mỏ bắt đầu từ tháng 5, chúng ta sẽ thấy điều này làm suy yếu khả năng cạnh tranh về giá của các nhà máy lọc dầu độc lập và giảm mức độ hoạt động của họ”.

    Kế hoạch thuế của Trung Quốc với dầu tuần hoàn nhẹ - một hỗn hợp pha trộn được sử dụng trong dầu diesel, được dự kiến làm suy yếu nhu cầu dầu diesel từ Bắc Kinh và gây áp lực cho lợi nhuận lọc dầu diesel.

    Các nhà máy lọc dầu độc lập duy trì mức độ hoạt động khoảng 60% trong quý 1, họ có thể giữ tốc độ ở mức hiện nay do chính phủ giảm hạn ngạch nhập khẩu.

    Công ty S-Oil đã báo cáo thu nhập hoạt động trong quý 1 của họ giảm 34,1% xuống 323,9 tỷ won (283,99 triệu USD), chủ yếu do lỗ tỷ giá hối đoái mặc dù lợi nhuận lọc dầu vẫn tốt.

    Công ty cho biết họ điều hành các bộ phận chưng cất dầu thô có công suất kết hợp 669.000 thùng/ngày tại Ulsan, khoảng 380 km về phía đông nam Seoul, ở mức 99,9% công suất trong quý 1, tăng từ 89,2% trong quý trước đó.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này