CTY CỔ PHẦN PHÂN BÓN DẦU KHÍ CÀ MAU (PVCFC): Đời sống công nhân ổn định, doanh nghiệp hưởng lợi

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Đặc điểm của PVCFC là hầu hết công nhân đều ở xa nhà, xa quê. Hiểu được cái khó này, ban giám đốc Cty tạo mọi điều kiện về nơi ăn, chốn ở để công nhân an tâm làm việc cho nhà máy.

    Lợi thế của người đến sau

    Là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, được thành lập ngày 9.3.2011; quản lý và vận hành Nhà máy đạm Cà Mau nằm trong KCN cụm khí - điện - đạm Cà Mau, thuộc xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Ngay từ khi thành lập, PVCFC đã có những định hướng chiến lược, mục tiêu rõ ràng và quyết tâm nỗ lực bền bỉ đưa Đạm Cà Mau ngày thêm lớn mạnh. Có thể nói Đạm Cà Mau là thương hiệu mới trên thị trường phân đạm của đất nước. Dù vậy, bằng sự nỗ lực của mình, PVCFC đã đưa sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong và ngoài nước khá ấn tượng. Năm 2015, Đạm Cà Mau chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình Cty Cổ phần với mã niêm yết DCM trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM với 5.294 tỉ đồng vốn điều lệ. Tháng 3.2015, chính thức niêm yết sàn chứng khoán HOSE với 529,4 triệu cổ phiếu bán ra. Bằng năng lực quản lý điều hành minh bạch, Cty luôn mang về lợi ích tối đa cho các nhà đầu tư với khả năng sinh lời ổn định, đặc biệt ấn tượng với 32,8% từ đầu năm 2017.

    [​IMG]
    Mỗi giai đoạn hoạt động, Đạm Cà Mau luôn đặt mục tiêu hành động rõ ràng, mang tính chiến lược. Thành quả đạt được không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn là rất nhiều giải thưởng uy tín như Top 100 Sao Vàng Đất Việt (2013), Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu (2014), Hàng Việt Nam chất lượng cao (2015), 2 lần Thương hiệu Quốc gia (2014 và 2016). Đặc biệt, Huân chương Lao Động hạng Nhì do Chủ tịch Nước trao tặng năm 2016 thực sự là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của Đạm Cà Mau trong vai trò cung cấp giải pháp dinh dưỡng tốt nhất cho cây trồng.

    Theo kế hoạch, năm 2017, Đạm Cà Mau dự kiến tiêu thụ 752.000 tấn urê và kinh doanh 75.000 tấn phân bón các loại. Trên cơ sở này, DCM đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 5.328 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 633 tỉ đồng, tỉ suất lợi nhuận trước thuế/vốn chủ sở hữu bình quân 12%. Tỉ lệ chia cổ tức dự kiến 9%, tương đương với số thực hiện của 2016. Dù vậy vào 23h54 ngày 8.11, PVCFC đã đạt chỉ tiêu sản xuất 2017, sớm hơn 53 ngày so với kế hoạch, cùng lúc sản lượng tiêu thụ cán mức 101%. Thành quả này có được chính từ trạng thái sản xuất ổn định, an toàn, công suất từ đảm bảo cho đến vượt công suất thiết kế, luôn chủ động trong công tác đưa hàng ra thị trường và giữ vững lòng tin của bà con nông dân.

    Luôn chăm lo tốt đời sống cho người lao động

    Hầu hết cán bộ công nhân viên chức, NLĐ tại Cty đều ở nơi khác đến làm việc. Xác định rõ chăm lo tốt nơi ăn, chốn ở của công nhân sẽ giúp cho công nhân chuyên tâm với công việc và điều này có lợi cho doanh nghiệp. Ban giám đốc cùng với tổ chức Công đoàn của doanh nghiệp “tranh thủ” Tập đoàn Dầu khí Việt Nam bố trí cho công nhân được ăn nghỉ sinh hoạt tại Khu thiết chế văn hóa, nhà ở cho công nhân tại phường 9, TP.Cà Mau. Chính sự “tranh thủ” của Công đoàn, được lãnh đạo Cty đồng ý, hầu hết công nhân có chỗ ở khang trang. Anh Đào Đức Trung - công nhân Phòng Kỹ thuật bão dưỡng - quê Thanh Hóa, vào đây công tác từ ngày đầu thành lập Cty. Anh lấy chị Đào Thị Thiện người bạn cùng quê. Hai vợ chồng được Cty bố trí một căn phòng ở tầng 1 của tòa nhà dành cho công nhân khá khang trang. Anh chia sẻ: “Cty tạo mọi điều kiện thuận lợi về chỗ ăn, nghỉ cho chúng em. Nói thật với anh đi làm về mình có nhà ở, có nơi sinh hoạt văn hóa không phải bận tâm đến nhà ở là vui lắm rồi”.

    Nhận xét về hoạt động công đoàn của PVCFC, ông Châu Thành Tôn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau - cho rằng, dù công đoàn ở đây trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam, nhưng công đoàn thường xuyên liên hệ với LĐLĐ tỉnh Cà Mau trong công tác chăm lo đời sống công nhân, làm từ thiện xã hội và có hoạt động rất tốt tại địa phương.

    NHẬT HỒ
    laodong.vn
     

Chia sẻ trang này