Đại diện Tập đoàn Exxon Mobil khảo sát đầu tư tại KKT Dung Quất

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo tin từ Ban Quản lý KKT Dung Quất cho biết, sáng ngày 13/12, ông Lê Hàn Phong – Phó Trưởng Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi (Ban Quản lý) tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Exxon Mobil và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đến khảo sát đầu tư dự án hóa dầu tại KKT Dung Quất.

Đại diện Tập đoàn Exxon Mobil tại khu vực Châu Á cho biết, với nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Châu Á, Tập đoàn đang khảo sát tại một số nước để tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Theo ông Xinjin Zhao, tại Việt Nam Tập đoàn Exxon Mobil chọn KKT Dung Quất để nghiên cứu đầu tư. Vì hiện nay Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đang triển khai dự án Nâng cấp, mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất và Tập đoàn Exxon Mobil cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai Dự án phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh đây chính là cơ hội để phát triển ngành công nghiệp hóa dầu.

KT-14122017.jpg

Cùng với đó tại KKT Dung Quất có quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp hóa dầu, cơ sở hạ tầng bên trong và kết nối trong khu vực đang được đầu tư hoàn thiện, cơ chế chính sách đầu tư hấp dẫn; đặc biệt là có hệ thống cảng biển nước sâu thuận lợi cho việc nhập nguyên liệu và vận chuyển sản phẩm đi các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Hàn Phong hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng, kế hoạch đầu tư của Tập đoàn; đồng thời khẳng định Ban Quản lý sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án. Ông Lê Hàn Phong giao nhiệm vụ cụ thể đối với các phòng chuyên môn của Ban Quản lý hỗ trợ Tập đoàn trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Exxon Mobil là Tập đoàn dầu khí quốc gia Mỹ có tổng doanh thu lớn nhất thế giới với 404,5 tỷ USD trong năm 2007, trong đó lợi nhuận khoảng 40,6 tỷ USD. Nhiều năm qua, Exxon Mobil có thỏa thuận hợp tác thăm dò dầu khí với Việt Nam trên Biển Đông. Tại khu vực miền Trung, Tập đoàn Exxon Mobil đang triển khai Dự án phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh.

Theo kế hoạch, Tập đoàn sẽ đầu tư 1 giàn dầu giếng để xử lý tách nước ngoài khơi, 2 cụm khai thác ngầm mỗi cụm có 4 giếng khai thác và một đường ống dài khoảng 88km nối vào bờ biển Chu Lai và đường ống dẫn khí vào các Nhà máy điện khí tại KKT Dung Quất.

Minh Châu
quangngai.gov.vn
 

Việc làm nổi bật

Top