Đảm bảo sự đồng thuận trong điều hành giá xăng dầu

Thảo luận trong 'Xăng dầu' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/1/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bước sang năm 2016, Liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị… liên quan để đảm bảo điều hành kinh doanh xăng dầu hiệu quả, tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về mục tiêu điều hành giá xăng dầu trong năm 2016.

    Bộ Công thương khẳng định giá xăng dầu sẽ được điều hành một cách đồng thuận trong 2016
    Trong năm qua, theo đánh giá của Liên Bộ Công thương – Tài chính, công tác phối hợp điều hành giá xăng dầu giữa Bộ Công Thương và Bộ Tài chính từ trước đến nay đã được thực hiện chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả, đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và quy định của các Văn bản Quy phạm pháp luật.

    [​IMG]
    Đặc biệt, trong năm 2015, công tác phối hợp điều hành giá xăng dầu giữa Bộ Công Thương, Bộ Tài chính đã đạt được nhiều thành tựu và được đánh giá là 1 trong 10 sự kiện của ngành Công thương – Tài chính. Kết quả này cũng được Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước ghi nhận, đánh giá tích cực.

    Do vậy, trong năm tới, “với những điểm sáng tích cực, những thành quả đạt được trong công tác điều hành kinh doanh xăng dầu năm 2015, bước sang năm 2016, Liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị… liên quan để đảm bảo điều hành kinh doanh xăng dầu hiệu quả, tạo sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

    Ngoài ra, khi được hỏi về những nhược điểm, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định số 83/2014/NĐ-CP hơn 1 năm vừa qua, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, thời gian thực hiện Nghị định số 83/2014/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu mới được 1 năm và 2 tháng. Do vậy, cần thêm thời gian vận hành để có thực tiễn đúc kết, qua đó phát hiện chính xác, chỉnh sửa những nhược điểm, vướng mắc cho phù hợp với tình hình thực tế.

    Trong Quí I/2016, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ tổ chức Hội nghị Tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị định 83/2014/NĐ-CP với sự tham gia, đóng góp ý kiến của các Doanh nghiệp, cơ quan liên quan, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam… Sau Hội nghị sẽ có tổng hợp, đánh giá, đề xuất báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền. “Mọi đề xuất, thay đổi nếu có đều phải phù hợp với thực tiễn của Việt Nam, tức phù hợp với năng lực thực tế của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, của các cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương, thu nhập và nhận thức của người tiêu dùng…”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói.

    Theo: vietq.vn/​
     

Chia sẻ trang này