Đạm Cà Mau bàn giao hai công trình an sinh xã hội

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) cho biết, hai đơn vị này vừa khánh thành và bàn giao Trạm y tế cho xã Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An).

Sau 5 tháng khẩn trương thi công, trạm y tế xã Kim Liên đã hoàn thành đúng tiến độ. Công trình có tổng mức kinh phí 3,5 tỷ đồng do PVCFC tài trợ, được xây dựng trên diện tích 190m2, gồm 2 tầng với 14 phòng.

image4%20(3)(1).JPG

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Trọng Dũng, Phó Tổng Giám đốc PVCFC cho biết, sau gần 5 năm đi vào hoạt động, bên cạnh việc tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả, Đạm Cà Mau là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của cộng đồng. Những năm qua, Công ty luôn quan tâm và đã song song triển khai nhiều hoạt động ASXH với tổng giá trị trên 185 tỷ đồng, đặc biệt đóng góp xây dựng nhiều trường học để phát triển giáo dục, nhiều trạm y tế tuyến cơ sở để phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bà con, trong đó có Trạm Y tế xã Kim Liên. Món quà này vừa thể hiện trách nhiệm của PVCFC với cộng đồng, vừa là tấm lòng của người lao động Đạm Cà Mau dành cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa của huyện Nam Đàn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho bà con.

Tại đây, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau tặng quà Tết cho 100 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Kim Liên.

Trước đó, ngày (15-01), PVCFC đã khánh thành và bàn giao Trường mầm non xã Phù Việt (Thạch Hà - Hà Tĩnh) - Công trình do Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tài trợ.

Công trình Trường mầm non xã Phù Việt do công ty tài trợ được khởi công xây dựng từ tháng 6/2015, kết cấu 2 tầng khang trang với 08 phòng học cùng một số hạng mục công trình phụ như nhà làm việc, cổng hàng rào, sân, đường nội bộ,... với tổng giá trị tài trợ 5 tỷ đồng đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia.

image2%20(2).JPG

Bà Trần Thị Bình, Thành viên HĐQT PVCFC cho biết, kể từ khi đi hoạt động, Đạm Cà Mau đã sản xuất và cung ứng ra thị trường hơn 3 triệu tấn urê hạt đục, đáp ứng nhu cầu mùa vụ của nông dân cả nước đặc biệt là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đạt được kết quả đó là nhờ thương hiệu “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” luôn được bà con nông dân yêu mến, tin tưởng và ủng hộ.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường phân bón cạnh tranh khốc liệt do dư cung thế nhưng bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Đạm Cà Mau vẫn dành nguồn kinh phí nhất định cho công tác an sinh xã hội. PVCFC mong muốn chung tay góp sức vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Công trình hoàn thành với mong muốn giúp con em xã Phù Việt được thụ hưởng cơ sở hạ tầng giáo dục chất lượng tốt để phục vụ cho học tập và rèn luyện của học sinh mầm non, tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn cho thế hệ mầm non là nhân tài của quê hương đất nước.

Tại buổi lế, lãnh đạo địa phương đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động PVCFC đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. với công trình đầy ý nghĩa này, địa phương, Ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo, công nhân viên trường sẽ luôn quan tâm bảo dưỡng tốt cơ sở vật chất nhà trường; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, bảo đảm tính bền vững của chất lượng giáo dục khối mầm non.

Theo: Kinh tế Nông thôn​
 

Việc làm nổi bật

Top