PTSC đang quản lý và vận hành hệ thống gồm 8 căn cứ cảng dịch vụ tại tất cả các trung tâm trên cả 3 miền Bắc , miền Trung và miền Nam với tổng diện tích hơn 345 héc ta như: Cảng PTSC Đình Vũ (15,2 ha), Cảng Nghi Sơn (35 ha), Cảng Hòn La (8,8 ha), Cảng Sơn Trà (10 ha), Cảng Dung Quất (4,2 ha), Cảng tổng hợp Phú Mỹ (26,5 ha), Cảng Sao Mai – Bến Đình (163 ha), Cảng Hạ lưu Vũng Tàu (82,2 ha). Trong số các cảng trên, có 5 cảng được sử dụng làm căn cứ hậu cần dầu khí, gồm: Cảng Nghi Sơn, Cảng Dung Quất, Cảng Sao Mai – Bến Đình, Cảng tổng hợp Phú Mỹ, Cảng Hạ lưu Vũng Tàu. Nhờ đó, Tổng công ty DVKT đã đáp ứng đầy đủ các dịch vụ hậu cần cho tất cả các công ty và nhà thầu đang hoạt động thăm dò khai thác dầu khí Việt Nam. 1. Cảng Sao Mai - Bến Đình (Bà Rịa - Vũng Tàu) Diện tích: 163 ha Độ dài cầu cảng: 500m Khả năng chịu tải: 20.000 DWT 2. Cảng Hạ lưu Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) Diện tích:82,2 ha Độ dài cầu cảng:750m Khả năng chịu tải:15.000 DWT 3. Cảng Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) Diện tích: 26,5 ha Cầu cảng: 385m x 27m Trọng tải tối đa của tàu: 70.000 DWT 4. Cảng Sơn Trà (Đà Nẵng) Diện tích: 10 ha Cầu cảng: 400m (giai đoạn 1: 200m) Trọng tải tối đa của tàu: 20.000 DWT Đang trong giai đoạn đầu tư 5. Cảng Nghi Sơn (Thanh Hóa) Diện tích: 9,8 ha và dự kiến mở rộng Cầu cảng: 165m và 225m Trọng tải tối đa của tàu: 10.000 DWT và 30.000 DWT 6. Bến cảng số 1 Dung Quất (Quảng Ngãi) Diện tích: 4,2 ha Cầu cảng: 210m Trọng tải tối đa của tàu: 50.000 DWT 7. Cảng Hòn La (Quảng Bình) Diện tích: 8,8 ha Cầu cảng: 215m Trọng tải tối đa của tàu: 20.000 DWT 8. Cảng Đình Vũ (Hải Phòng) Diện tích: 13,9 ha Cầu cảng: 250m Trọng tải tối đa của tàu: 20.000 DWT