Dầu thô Mỹ tăng có thể làm gián đoạn thỏa thuận cắt giảm dầu

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu hồi phục nhẹ trong tuần rồi do một mỏ dầu tại Libya đóng cửa nhưng sự gia tăng sản lượng dầu thô của Mỹ có thể là một thách thức và làm gián đoạn sự hiệu quả của Opec- Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ đã dẫn đầu thoản thuận cắt giảm nguồn cung để vực dậy giá cả , các nhà phân tích cho biết.

15159965546017653349_1000x669.jpg

Các nhà sản xuất Opec và các nhà sản xuất ngoài Opec do Nga dẫn đầu đang kiềm chế sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng mỗi ngày để đẩy giá lên theo thỏa thuận sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Opec đã cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng mỗi ngày và các nhà sản xuất ngoài Opec cắt giảm khoảng 555.000 thùng mỗi ngày.

"Thị trường dầu mỏ tiếp tục cảm thấy áp lực từ triển vọng tăng sản lượng của Mỹ. Số liệu từ EIA (Cơ quan Thông tin Năng lượng) hôm thứ Năm tuần trước cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm của Mỹ đã giúp hỗ trợ giá dầu. Tuy nhiên Mihir Kapadia, giám đốc điều hành của Sun Global Investments ở London cho biết, các trader vẫn đang lo lắng về sự gia tăng xuất khẩu của Mỹ, vượt xa lượng hàng nhập khẩu dầu, nếu không được kiểm soát, vẫn có thể làm ảnh hưởng tới việc cắt giảm sản xuất của Opec và Nga.

Theo thông tin mới nhất của Baker Hughes, giàn khoan của Mỹ tăng 3 giàn từ tuần trước ở mức 978, với giàn khoan dầu tăng 1 lên799 và giàn khoan khí tăng 2 ở mức 179.

Xuất khẩu tăng vọt

"Báo cáo hàng tuần mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA đã đưa ra một loạt thông tin tăng giá với WTI tăng vọt lên mức kháng cự tại 63,15 USD/thùng. Theo Ole Hansen, trưởng chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, điều này theo sau sự sụt giảm bất ngờ của hàng tồn kho theo mùa do xuất khẩu tăng mạnh trong khi sản lượng không thay đổi.”

Giá dầu tăng hôm thứ Sáu tuần trước lên mức cao nhất trong hơn hai tuần do một mỏ dầu ở Libya đóng cửa và những bình luận tích cực từ Saudi Arabia nói rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng đang làm giảm lượng dự trữ toàn cầu. Báo cáo hàng tuần mới nhất của EIA về sự sụt giảm tồn kho tại Mỹ cũng giúp giá dầu tăng lên.

Brent tăng 1,39% lên mức 67,31 USD/thùng và dầu thô West Texas Intermediate tăng 1,24% lên 63,55 USD/thùng chốt phiên thứ Sáu.

Nguồn: xangdau.net
 

Việc làm nổi bật

Top