Đề nghị đầu tư dự án nhiệt điện 1.200MW tại Khu công nghiệp Vũng Áng

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 11/6/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Ngày 10-6, cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Tập đoàn Phông Xắp Thạ Vy (trụ sở tại bản Nỏng Bức Tạy, quận Xi Khốt Tạ Bong, TP Viêng Chăn, Lào) vừa gửi tờ trình đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được đầu tư dự án nhiệt điện 1.200MW tại địa bàn Khu công nghiệp (KCN) Vũng Áng và đường dây dẫn tải 230kV từ Vũng Áng đến biên giới Lào.

    [​IMG]
    Theo tờ trình này, Tập đoàn Phông Xắp Thạ Vy có nguyện vọng liên doanh với Công ty cổ phần Tây Đô Việt Nam, có trụ sở tại TP Thanh Hóa, đầu tư dự án nhiệt điện 1.200MW tại KCN Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đồng thời, trong dự án này, tập đoàn muốn đầu tư độc lập một đường dây dẫn tải 230kV từ KCN Vũng Áng đến biên giới Lào. Tổng mức vốn đầu tư cho toàn dự án là vào khoảng 1,5 tỷ USD.

    UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở KH-ĐT tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tìm hiểu thông tin, nghiên cứu kỹ hồ sơ đề xuất dự án nêu trên của Tập đoàn Phông Xắp Thạ Vy, tham mưu, đề xuất phương án lên lãnh đạo tỉnh trước ngày 20-6-2016 để làm việc với tập đoàn nghe báo cáo cụ thể về dự án.

    Hiện trong KCN Vũng Áng đã có dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,56 tỷ USD với 2 tổ máy, tổng công suất 1.200MW đã phát điện thương mại; dự án nhà máy điện (của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa) có tổng công suất giai đoạn 1 là 650MW với 5 tổ máy phát điện, đã đi vào vận hành tổ máy đốt than số 1 công suất 150MW. Song song với các dự án đã đi vào vận hành là một số dự án lớn đang gấp rút triển khai như Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3.1, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 3.2…

    DƯƠNG QUANG - Sài Gòn Giải phóng​
     
  2. vanhaicompany
    Offline

    vanhaicompany Member

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thành Phố Vũng Tàu
    Các Dự Án hiện nay đang ngày một nhiều.Tuy nhiên vấn đề môi trường thì trở nên ngày một nghiêm trọng.Do đó cho dù dự án có lớn cỡ nào thì cũng phải xem xét vấn đề môi trường khi dự án đi vào hoạt động.Quán triệt được vấn đề này thì hãy làm.Còn không thì thôi, đừng vì lợi ích trước mắt mà ảnh hưởng tới đời sống con người hiện tại và tương lai mai sau.
     

Chia sẻ trang này