Độ tuổi nào thì niềng răng là thích hợp nhất

cnr1992

New Member
Độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng?

Đây là câu hỏi câu hỏi của đa số những người cũng như các cha mẹ muốn niềng răng cho con của mình. Theo các bác sĩ nha khoa thì độ tuổi thích hợp nhất để niềng răng là khi răng bắt đầu mọc răng vĩnh viễn.

80.jpg


8-12 tuổi là niềng răng đạt khớp cắn hoàn chỉnh, cho nụ cười đẹp và tránh biến dạng khuôn mặt

Độ tuổi nào thích hợp nhất để niềng răng?

Độ tuổi thích hợp để niềng răng được các chuyên gia nha khoa khuyên là khi bắt đầu mọc răng vĩnh viễn, trong khoảng độ tuổi 8-12 tuổi.

Trên thực tế cho thấy, trẻ em niềng răng sẽ đạt hiệu quả cao và chỉ cần một khoảng thời gian ngắn hơn so với người lớn. Trung bình, thời gian niềng răng cho trẻ em khoảng 12-24 tháng ít hơn rất nhiều so với 24-40 tháng ở người lớn.

Vì sao đến độ tuổi thích hợp để niềng răng lại có hiệu quả cao?

8-12 tuổi là độ tuổi thích hợp để niềng răng vì có những ưu điểm trẻ đang trong giai đoạn còn tăng trưởng và phát triển xương mặt nên có nhiều thời gian tác động vào sự phát triển xương. Điều trị sớm giúp tăng cơ hội đạt được khớp răng hoàn chỉnh nụ cười đẹp và chức năng ăn nhai tốt.

Vì đang trong giai đoạn tăng trưởng và xương hàm phát triển trẻ sẽ không phải can thiệp điều trị niềng răng cố định 2 hàm hoặc không nhổ răng trong giai đoạn niềng răng cố định.

Mục tiêu khi niềng răng đúng độ tuổiXác định đúng độ tuổi thích hợp để niềng răng nhằm đạt các mục tiêu sau:
+ Ngăn ngừa các lệch lạc khớp cắn xảy ra do thói quen xấu, do mất răng sớm, do sự chênh lệch kích thước răng và khoảng trống trên cung răng
+ Cải thiện tương quan xương hàm trên và dưới để khung xương bình thường không bị biến dạng
Niềng răng ở đâu tốt nhất?

>>> Tham khảo bài viết: niềng răng ở đâu tốt

Trung tâm nha khoa bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc là địa chỉ thực hiện niềng răng uy tín được khách hàng tín nhiệm giúp khách hàng xác định đúng đắn độ tuổi niềng răng thích hợp nhất để hiệu quả trong quá trình điều trị, ngăn ngừa các biến chứng khác xảy ra.


Xem tiếp: Độ tuổi nào thích hợp nhất để niềng răng
 

Việc làm nổi bật

Top