Doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ thấp nhất 14 năm trong tháng 9

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 5/10/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo số liệu của Thomson Reuters, doanh số bán dầu thô của Venezuela sang Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 14 năm trong tháng 9, do các cảng tại bờ biển vùng Vịnh Mỹ đóng cửa bởi bão Havey và do các lệnh trừng phạt.

    Sản lượng dầu mỏ của Venezuela giảm trong năm nay xuống mức thấp nhất trong gần ba thập kỷ, đang gây thiệt hại cho xuất khẩu sang các khách hàng chủ chốt. Xuất khẩu sang Mỹ cũng bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ với công ty dầu mỏ nhà nước PDVSA của Venezuela trong tháng 8.

    [​IMG]
    Mỹ đã nhập 30 lô hàng dầu thô của Venezuela trong tháng 9, từ 38 lô trong tháng trước. Khối lượng giảm xuống 488.165 thùng/ngày, giảm 24% so với mức tháng 8 và giảm 38% so với cùng tháng năm 2016, theo số liệu của Reuters.

    Venezuela không công khai phát hànhsố liệu xuất khẩu dầu mỏ hàng tháng.

    Petroleos de Venezuela, Citgo Petroleum là nơi nhận được nhiều dầu thô Venezuela nhất trong tháng trước, tiếp theo là Valero Energy.

    Phillips 66 và Chevron đã nhập khẩu ít dầu thô Venezuela trong tháng 9 so với tháng 8.

    Theo số liệu và các quan chức tại cảng, một số lô hàng dầu thô của Venezuela phải được chở bằng xà lan do hầu hết các cảng Texas hoạt động trong tháng 9 theo dự thảo hạn chế, cấm hoàn toàn các tàu chở dầu Aframax sử dụng các kênh dẫn dường bởi thiệt hại từ bão Harvey.

    Venezuela cũng xuất sang Mỹ một số loại dầu thô mà thường được xuất sang những nơi khác, gồm một lô dầu thô nhẹ Santa Barbara cho công ty kinh doanh Trafigura và lô dầu thô nặng Pedernales nhập khẩu bởi Citgo.

    Chính quyền của Tổng thống Donald Trump trong tháng 8 đã áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm làm gián đoạn PDVSA và khả năng làm tăng nợ mới của chính quyền Venezuela, và cấm công ty Citgo chuyển cổ tức và lợi nhuận khác sang công ty mẹ.

    Mặc dù hầu hết giao dịch thương mại được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt, một số nhà nhập khẩu Mỹ đã phải vật lộn để có được thư tín dụng cần thiết để hoàn thành mua hàng.

    Bộ Tài chính cho biết thanh toán của người Mỹ cho chính phủ Venezuela và PDVSA đối với hàng hóa và dịch vụ, thuế và tiền bản quyền cũng như tiền thanh toán cho người nắm giữ trái phiếu Venezuela không bị các lệnh trừng phạt.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này