Dự án khu nhà ở HH1 tại TP.Vũng Tàu của Vietsovpetro: Tạm dừng thi công do khó khăn tài chính

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bà Huyền Sâm (ngụ số 6K1 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP.Vũng Tàu) và một số bạn đọc gọi điện đến Báo BR-VT hỏi: Hơn 1 năm qua, công trình xây dựng khu nhà ở hỗn hợp HH1 tại khu tập thể Năm Tầng của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, phường 7, TP.Vũng Tàu đã ngừng thi công không hiểu lý do vì sao? Phóng viên Báo BR-VT đã tìm hiểu vấn đề này như sau:

Dự án khu nhà ở hỗn hợp HH1 tại góc đường Nguyễn Thái Học – Nguyễn Tri Phương, phường 7, TP.Vũng Tàu do Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công ngày 18-4-2012, với 3 tòa nhà cao 33 tầng và 2 tầng hầm, tổng mức đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Thời gian hoàn thành dự án là 3 năm, tính từ ngày khởi công. Mục tiêu của dự án là làm nhà ở công vụ cho cán bộ, công nhân viên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, bảo đảm an sinh xã hội, phù hợp với định hướng chung về phát triển đô thị TP.Vũng Tàu.

hh1_mong1_06.jpg

Thiết kế phối cảnh dự án
Theo thiết kế của khu nhà ở HH1, từ tầng 1 đến tầng 5, bố trí các công trình xã hội và sinh hoạt như: trường học, nhà ăn, quán cà phê, lò bánh mì, trung tâm văn hóa-thương mại, nhà tắm xông hơi, y tế, bưu điện… Từ tầng 6 đến tầng 33, có 646 căn hộ, gồm: 120 căn diện tích từ 56-57m2, 284 căn diện tích từ 99-115m2, 239 căn diện tích từ 118-130m2 và 8 căn Penhouse có diện tích từ 443-459m2.

Đến đầu năm 2016, nhà thầu xây lắp đã thi công đến tầng 32. Tuy nhiên, sau đó, công trình đã ngừng thi công hơn 1 năm nay. Tổng chi phí thực hiện dự án cho đến thời điểm hiện nay khoảng 34 triệu USD. Theo nhà đầu tư, để hoàn thành toàn bộ dự án, sẽ cần thêm khoảng 36,9 triệu USD nữa.

images1382549_nha_o_hon_hop_hinh_2.jpg

Theo Sở Xây dựng, qua làm việc với Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, lý do công trình ngừng thi công như sau: Từ cuối năm 2015, do giá dầu liên tục giảm sâu, để cân đối nguồn tài chính bị thiếu hụt, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro phải thực hiện nhiều giải pháp như giãn, dừng và cắt giảm một số dự án đầu tư cả trên biển lẫn trên bờ. Tại kỳ họp lần thứ 47 diễn ra vào tháng 12-2016, Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã quyết nghị: Giao Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro soạn thảo các phương án bán, kêu gọi đối tác đầu tư vào Dự án khu nhà ở hỗn hợp HH1 để thu hồi các chi phí đã đầu tư. Như vậy, chủ trương của hai phía trong Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro là không tiếp tục đầu tư Dự án nhà ở hỗn hợp HH1.

Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ Vietsovpetro chuyển giao Dự án nhà ở hỗn hợp HH1 cho nhà đầu tư khác để dự án tiếp tục được triển khai theo quy hoạch. UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, Sở Tài chính, TP.Vũng Tàu và các cơ quan có liên quan rà soát các thủ tục đầu tư theo quy định của Luật Nhà ở, hướng dẫn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro hoàn thiện hồ sơ để thực hiện việc thay đổi nhà đầu tư của dự án.

Được biết, hiện nay đã có một số nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu dự án trên.

Bài, ảnh: TRIỆU VỸ
Báo Bà Rịa - Vũng Tàu​
 

Việc làm nổi bật

Top