Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2: Dồn tổng lực để về đích

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các nhà thầu đang huy động tổng lực để hoàn tất những công đoạn xây lắp cuối cùng của Dự án Nhà máy Nhiệt Thái Bình 2.

Với nỗ lực cao của Tổng thầu EPC dự án là Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC) và các nhà thầu, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã huy động gần 1.200 cán bộ công nhân viên tập trung triển khai hơn 50 hạng mục chính của dự án như nhà điều khiển trung tâm, hệ thống các hạng mục phụ trợ, hệ thống nước làm mát, sân phân phối 220kV...

135949_doa-n-co-ng-ta-c-cu-a-pvn-tham-quan-khu-vu-c-turbine-nmnd-tha-i-bi-nh-2.jpg

Hội đồng Thành viên PVN kiểm tra giám sát khu vực turbin Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2. Ảnh: PVN
Theo Trưởng Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 Nguyễn Thành Hưởng, tính đến ngày 17/11/2017, Dự án đã đạt hơn 80% tiến độ tổng thể. Trong đó, thiết kế đã gần như hoàn thành, ký kết các hợp đồng mua sắm đạt hơn 90%, gia công chế tạo và vận chuyển đạt gần 93%, thi công đạt gần 74%.

Tuy nhiên, dự án hiện vẫn đối mặt với nhiều thách thức trong việc giải quyết các vấn đề về mua sắm vật tư, thực hiện gói thầu chạy thử, xử lý các khó khăn về tài chính của tổng thầu và huy động thêm nhân lực, chuyên gia có kinh nghiệm, ông Hưởng chỉ rõ.

Tại buổi giao ban công trường đầu tuần, Tổng thầu PVC, các nhà thầu và toàn bộ Hội đồng Thành viên PVN nhất trí quyết liệt thực hiện 3 nhóm giải pháp để hoàn thành các mốc tiến độ chính của dự án.

Cụ thể như, hoàn thành hệ thống nhận nước ngọt vào ngày 30/11 tới đây, vận hành sân phân phối 220 kV để nhận điện ngược vào ngày 10/12/2017, tiến tới đốt lửa lần đầu bằng dầu và hòa đồng bộ vào lưới điện lần đầu của Tổ máy số 1.

Theo đó, Dự án huy động nhân sự từ PVN, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power), các chuyên gia trong ngành điện lực cho công tác chuẩn bị vận hành, đàm phán các hợp đồng mua sắm thiết bị, đấu thầu.

Bên cạnh đó, Tổng thầu PVC, Ban Quản lý Dự án tính toán để đảm bảo dòng vốn được sử dụng hợp lý, hỗ trợ các nhà thầu phụ đẩy nhanh tiến độ các hạng mục xây lắp chính của dự án.

140220_09-hoat-dong-thi-cong-tai-du-an-thai-binh-2.JPG

Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án sẽ phối hợp với Tổng thầu EPC xử lý các nhà thầu thiếu hợp tác, yếu về năng lực để chuyển giao các hạng mục công việc đang làm chậm tiến độ tổng thể của dự án cho các nhà thầu mới có đủ năng lực và nhiệt huyết tham gia.

Đánh giá cao nỗ lực của các bên trong đẩy nhanh tiến độ Dự án, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cam kết sẽ cùng Hội đồng Thành viên PVN xem xét các đề xuất của các bên về tài chính, nhân sự báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, các ban chuyên môn của PVN sẽ phối hợp với Tổng thầu PVC để giải quyết tận gốc các vấn đề tồn đọng.

Theo dự kiến, tổ máy 1 của Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ hoàn thành vào 31/12/2018, Tổ máy 2 hoàn thành vào khoảng 31/3/2019.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 là một trong các dự án trọng điểm quốc gia do PVN làm Chủ đầu tư, đại diện là Ban quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2. Với tổng công suất 1.200 MW bao gồm 2 tổ máy, khi đi vào vận hành, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 sẽ cung cấp cho lưới điện quốc gia khoảng 6,7 tỷ kWh/năm./.

Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top