Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam: nhiều kỳ vọng

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam là tổ hợp được tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam. Với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ngoài ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế, dự án dự kiến sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 20.000 lao động, trong số này sẽ có phần không nhỏ là cư dân địa phương – xã đảo Long Sơn. Hơn 1.000 lao động sẽ được đào tạo, sử dụng với trình độ kỹ thuật cao.

    [​IMG]
    Đến năm 2023, sau khi dự án được đưa vào khai thác sẽ tạo ra sức lan tỏa lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp hóa dầu, các ngành công nghiệp hạ nguồn như ô tô, điện tử, thiết bị điện, bao bì… kể cả các ngành dịch vụ khác của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là cơ sở để ngân sách Nhà Nước hàng năm có thể thêm khoảng 60 triệu USD.


    Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BRVT nhấn mạnh: “Dự án này triển khai ra thì nó sẽ sản phẩm xa quá nhỉ dầu long Sơn rất lớn góp phần thu hút công nghiệp vào đây sản xuất công nghiệp dựa vào sản phẩm quá giầu và sẽ làm nên một số cái ngành hàng sản phẩm trên địa bàn của tỉnh”.

    Đón đầu thời cơ từ dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, thời gian qua, các doanh nghiệp trong tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực, nhất là các kỹ sư có tay nghề chuyên môn cao; đồng thời thực hiện nhiều chính sách để giữ chân người lao động nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng đối với các hơp đồng được ký kết. Trong bối cảnh ngành dầu khí đang gặp nhiều khó khăn như hiện nay, thì việc triển khai dự án sẽ góp phần tạo việc làm cho hàng ngàn lao động ngành dầu khí

    Ông Đồng Xuân Thắng, Giám đốc Công ty PTSC M&C cho biết: “Đối với tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn đây là một dự án rất lớn về quy mô cũng như là về giá trị vì vậy chúng tôi là một nhà thầu về cơ khí chế tạo và cũng ở rất gần vị trí xây lắp nhà máy nên chúng tôi cũng rất là tự tin có nhiều cơ hội với năng lực cũng như là kinh nghiệm nguồn lực hiện có và cơ sở vật chất cho nên chỉ chờ cơ hội để chúng tôi tham gia vào dự án này”.

    “Dự án Hóa dầu Long Sơn là niềm kỳ vọng cho tất cả các đơn vị dịch vụ trong và ngoài ngành dầu khí. Công ty đường ống bể chứa là một trong những đơn vị cuối cùng được chủ đầu tư phê duyệt vào danh sách nhà thầu phụ của chủ đầu tư. Chúng tôi tin tưởng vào khả năng tìm kiếm thèm được nhiều công ăn việc làm từ dự án tổ hợp là có dầu Lam Sơn”, ông Vũ Chí Cường, Giám đốc Công ty CP xây lắp đường ống bể chứa dầu khí cho biết thêm.

    Ở lĩnh vực đào tạo, hiện Công ty Cổ phần kiểm định và đào tạo LD – KCN Đông Xuyên – TPVT đã có kế hoạch đào tạo một số ngành nghề phục vụ cho ngành hóa dầu. Đồng thời mở ra cơ hội cho một số ngành nghề mới như cho thuê giám sát công trình … ra đời, góp phần hỗ trợ các DN chủ động hội nhập.

    Ông Lê Duy Thặng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần kiểm định và đào tạo LDT chia sẻ: “Tại Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang có dự án Lọc hóa dầu Long Sơn. và để đáp ứng cho dự án thì đòi hỏi các chuyên môn an toàn rất cao và công ty bắt đầu thực hiện công tác đào tạo để cung cấp trong lĩnh vực này”.

    Để Dự án Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam, tỉnh BRVT triển khai đúng tiến độ quy định, lãnh đạo tỉnh cam kết đẩy mạnh công tác CCHC và thực hiện tốt chính sách hỗ trợ đầu tư cụ thể đối với từng dự án, theo lĩnh vực, địa bàn nhằm hỗ trợ DN tham gia các dự án trọng điểm của tỉnh./.

    Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bà Rịa - VũngTàu
     

Chia sẻ trang này