Dự báo giá chuẩn dầu thô giảm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bởi vì các lực đang đối lập nhau đóng vai trò trong giá dầu thô, xu hướng này đang chậm lại và dự báo các mức giá chuẩn chính là thấp hơn, RBC Capital Markets cho biết.

    Giá dầu thô Brent khoảng 53.50 USD/thùng vào đầu ngày Thứ Hai, cao hơn khoảng 6 USD/thùng so với thời điểm này năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn khoảng 40 USD so với ba năm trước. Một kế hoạch do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC thực hiện trong tháng 1 là xóa bỏ thặng dư xuống còn mức trung bình 5 năm trong dầu thô tồn kho thông qua việc giảm sản xuất để thiết đặt một mức sàn lên giá dầu thô nhưng hành động này đã không thành công.

    [​IMG]
    "Tín hiệu cải thiện của các nguyên tắc cơ bản trên thị trường ngày càng trở nên rõ ràng, nhưng tâm lý vẫn bị phân cực," theo nhận định trong một báo cáo nghiên cứu từ RBC Capital Markets.

    Các thành viên của OPEC là Libya và Nigeria được miễn trừ khỏi thỏa thuận này để họ có thể gia tăng được doanh thu dầu mỏ dùng cho các nỗ lực an ninh quốc gia. Theo ước tính mới nhất từ hãng định giá hàng hóa Platts, sản lượng tháng 8 của cả hai nước cùng với nhau cao hơn khoảng một nửa triệu thùng một ngày so với mức từ tháng 10, tháng được OPEC sử dụng làm ngưỡng để đánh giá sự cắt giảm và hạn ngạch.

    Trong khi đó, sản xuất dầu của Mỹ từ đá phiến đã trở nên hiệu quả hơn và do đó có thể chịu đựng được thị trường yếu hơn dự kiến. Tuần trước, Bill Barrett Corp., tập trung chủ yếu vào đá phiến ở Colorado, ước tính sẽ sản xuất khoảng 6,4 triệu đến 6,6 triệu thùng tương đương dầu trong năm nay, tăng 4% so với ước tính trước đó và tăng 12% so với năm ngoái .

    Cục Quản lý Thông tin Năng lượng EIA cho biết trung bình bốn tuần của tổng sản lượng dầu thô nội địa Mỹ là 9,3 triệu thùng/ngày tính đến ngày 1/9 cao hơn 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tồn kho dầu thô Mỹ, tuy nhiên, đã giảm một cách ổn định và giúp giảm thặng dư so với mức trung bình năm năm.

    "Các nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi hàng tồn kho toàn cầu trở lại cân bằng theo mùa, nhưng thị trường dường như đã tìm ra một cấu trúc cân đối tạm thời," báo cáo của RBC cho hay. "Một xu hướng giá thận trọng trong tương lai là điều tối quan trọng trong việc theo đuổi sự cân bằng.”

    RBC cho biết họ dự kiến mức giá cho West Texas Intermediate, giá chuẩn của dầu thô Mỹ, sẽ ở mức 49,30 USD/thùng trong năm, cao hơn 1,50 USD so với mức giá đầu phiên thứ Hai. Brent ước tính trung bình 52,5 USD/thùng trong năm. Ước tính RBC cho cả hai chuẩn này điều chỉnh giảm 3.50 USD một thùng.

    Trong dự báo từ ngày 8 tháng 8, EIA cho biết Brent sẽ duy trì mức chênh lệch tăng 2 USD so với WTI trong năm nay ở mức 51 USD/thùng. Báo cáo thị trường ngắn hạn tiếp theo của EIA sẽ được công bối tối nay.

    Nguồn: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này