Dự trữ dầu thô của Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong 12 tháng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 20/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các kho dự trữ dầu thô của Trung Quốc giảm lần đầu tiên trong 12 tháng do sự sụt giảm trong nhập khẩu xuống mức thấp nhất trong vòng một năm và tốc độ chế biến dầu thô gia tăng tại nhà máy lọc dầu trong nước, S & P Platts đưa tin, trích dẫn những tính toán mới nhất của hãng được dựa trên số liệu chính thức có sẵn từ Bắc Kinh.

    Các kho dự trữ đã giảm 27,41 triệu thùng trong tháng 10 so với tháng 9, theo S & P Platts, với các nhà máy lọc dầu xử lý 11,94 triệu thùng dầu thô hàng ngày, tăng 7,4 phần trăm so với năm ngoái. Mặt khác, nhập khẩu trong tháng báo cáo, trung bình chỉ đạt 7,34 triệu thùng/ngày. Theo đó, tồn kho cuối tháng 10 đạt 11,06 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, con số này tăng 4,5% so với năm trước.

    [​IMG]
    Đầu tuần này, nhà cung cấp dữ liệu Orbital Insight cho biết Trung Quốc đã bắt đầu tăng dự trữ dầu thô sau hai tháng giảm. Theo dữ liệu của công ty, trong 9 ngày đầu tiên của tháng 11, lượng dầu tồn kho tăng 37 triệu thùng, sau khi rút ra 120 triệu thùng trong tháng 9 và tháng 10.

    Trung Quốc không công bố số liệu chính thức về dự trữ dầu thô của mình, đây là nguồn cơn lớn cho sự lo lắng của các thương nhân tại đất nước hiện đang là nhà nhập khẩu dầu hàng đầu. Trung Quốc bắt đầu xây dựng kho dự trữ dầu chiến lược khoảng mười năm về trước, và năm ngoái Orbital Insight ước tính rằng lượng dầu tích trữ trong kho có thể lên đến 600 triệu thùng - và đó là vào tháng Năm năm 2016.

    Đầu năm nay đã có lo ngại rằng năng lực dự trữ dầu của Trung Quốc gần như đầy và nếu nước này cắt giảm mạnh nhập khẩu thì thị trường dầu sẽ rơi vào hỗn loạn. Điều này vẫn chưa xảy ra, nhưng có một cảm giác bất an chung khi nói đến khả năng chi phối thị trường dầu của Trung Quốc.

    Nguồn tin: xangdau.net​
     

Chia sẻ trang này