Eni mua lại cổ phần tại các khu vực nhượng quyền ngoài khơi của ADNOC

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Công ty Dầu Quốc gia Abu Dhbi (ADNOC) đã ký các thỏa thuận nhượng quyền khai thác ngoài khơi trong thời hạn 40 năm với tập đoàn Eni của Ý, bao gồm 10% cổ phần tại khu vực Umm Shaif và Nasr với giá 575 triệu USD và 5% cổ phần tại khu vực Lower Zakum với giá 300 triệu USD.

    Đây là lần đầu tiên một công ty năng lượng của Ý nắm giữ cổ phần tại các vùng nhượng quyền dầu khí của Abu Dhabi, có hiệu lực từ ngày 09/3/2018. Cả hai vùng nhượng quyền đều do công ty con của ADNOC là ADNOC Offshore điều hành.

    [​IMG]
    Thủ tướng Ý Paolo Gentiloni tại lễ ký kết ở Abu Dhabi
    Gần đây, ADNOC đã phân tách các khu vực nhượng quyền ngoài khơi và tiến hành nhiều thương vụ nhượng quyền với hàng loạt các công ty dầu khí quốc tế do các hợp đồng dài hạn trước đó đã hết hạn. Liên doanh giữa ONGC (Ấn Độ), INPEX của Nhật Bản và Cepsa của Tây Ban Nha đã ký hợp đồng mua lại các cổ phần riêng biệt tại các mỏ khác nhau thuộc các vùng nhượng quyền ngoài khơi.

    ADNOC cũng đang đàm phán bán 15% cổ phần còn lại ở khu vực Lower Zakum và 30% cổ phần tại khu vực Umm Shaif và Nasr. Ngoài ra, dự kiến công ty năng lượng OMV của Áo cũng đang chuẩn bị mua lại cổ phần của ANDOC.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam
     
Tags:

Chia sẻ trang này