EVN ký kết 2 biên bản ghi nhớ về phát triển điện lực với đối tác Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Dương Quang Thành đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xây dựng thí điểm nhà máy điện gió và hệ thống lưu điện ngoài khơi giữa EVN với Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc và Tập đoàn TNHH Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan Hàn Quốc.

    [​IMG]
    Lãnh đạo EVN và đối tác Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận về phát triển trong lĩnh vực điện lực, trong đó có dự án hợp tác xây dựng thí điểm nhà máy điện gió và hệ thống lưu điện ngoài khơi...
    Lễ ký kết biên bản ghi nhớ diễn ra chiều 22/3, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Ngài Paik Un Gyu, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

    Lễ ký kết diễn ra sau cuộc hội đàm của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh với Ngài Paik Un Gyu - Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (Bộ MOTIE), nhân dịp Ngài Paik Un Gyu tháp tùng Tổng thống Hàn Quốc thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 đến 24/3/2018.

    2 biên bản ghi nhớ vừa ký của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với các đối tác nằm trong số 10 văn kiện của doanh nghiệp 2 nước trong lĩnh vực công thương, được các Bộ trưởng chứng kiến dịp này.

    Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xây dựng thí điểm nhà máy điện gió và hệ thống lưu điện ngoài khơi giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với Tổng công ty Điện lực Đông Nam Hàn Quốc và Tập đoàn TNHH Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan Hàn Quốc.

    Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đại diện ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực điện lực giữa EVN với Tập đoàn Điện lực quốc gia Hàn Quốc.

    Những năm qua, các đối tác Hàn Quốc đã tham gia vào nhiều dự án điện của Việt Nam và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành Điện Việt Nam.

    Trong đó, có thể kể đến một số dự án điện do EVN làm chủ đầu tư có sự tham gia của đối tác Hàn Quốc như: Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 do Hyundai E&C làm tổng thầu EPC đã hoàn thành và phát điện vào cuối năm 2015; Nhà máy Thủy điện Trung Sơn do Samsung C&T thực hiện hợp đồng xây lắp hiện cũng đã hoàn thành và phát điện các tổ máy cuối cùng trong năm 2017; Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng do Liên danh nhà thầu Doosan, Mitsubishi, Pacific, PECC 2 thực hiện đang theo sát tiến độ đề ra.

    Ngoài ra, các đối tác Hàn Quốc cũng tham gia phát triển các dự án BOT/IPP tại Việt Nam như Nhiệt điện Nam Định 1 (Taekwang), Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (KEPCO) và các dự án nguồn điện khác do PVN, Vinacomin làm chủ đầu tư. EVN vẫn tiếp tục hợp tác với các đối tác để cùng đàm phán các hợp đồng mua bán điện (PPA) liên quan.

    Thế Hải
    Báo Đầu tư
     

Chia sẻ trang này