EVN triển khai các dự án Nhà máy Điện khí tại Dung Quất sử dụng mỏ khí Cá Voi Xanh

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 1/11/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Chiều 31.10, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để nghe báo cáo về tình hình thực hiện các dự án Nhà máy Điện khí do EVN làm chủ đầu tư tại Dung Quất. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi làm việc. Dự họp còn có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam ( EVN) được Thủ tướng Chính phủ giao làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I, Dung Quất III và Dự án cơ sở hạ tầng dùng chung các Nhà máy Điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I, II và III sử dụng mỏ khí Cá Voi Xanh.

    Đến nay, đối với 2 dự án Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I và Dung Quất III, EVN đang triển khai công tác lựa chọn các tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I và III theo các quy định pháp luật hiện hành.

    [​IMG]
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
    Dự kiến sẽ hoàn thành việc lựa chọn các tư vấn trong tháng 2.2018 và đến tháng 3.2018 sẽ bắt đầu thực hiện. Riêng dự án cơ sở hạ tầng dung chung cho các Nhà máy điện tua bin khí hỗn hợp Dung Quất I, II và III dự kiến sẽ phê duyệt quyết định vào đầu tháng 7.2018, hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng trong tháng 7/2019 và hoàn thành thi công cơ sở hạ tầng dùng chung vào tháng 2.2020.

    Tại cuộc họp, EVN kiến nghị tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn và hỗ trợ để EVN hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật liên quan đến các dự án. Đồng thời, cung cấp thông tin về kế hoạch thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ chuỗi dự án Mỏ khí Cá Voi Xanh.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ngãi luôn ủng hộ EVN về việc triển khai thực hiện các dự án tại Quảng Ngãi.

    Trước mắt, UBND tỉnh giao Ban quản lý KKT Dung Quất và Các Khu công nghiệp tỉnh làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với EVN trong khi triển khai các công việc có liên quan đến dự án. Các sở ngành, địa phương liên quan hỗ trợ tốt cho EVN trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

    Riêng công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạm ứng trước kinh phí để thực hiện giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong thời gian sớm nhất để thực hiện các dự án.

    Tin, ảnh: M.Toàn
    Báo Quảng Ngãi​
     

Chia sẻ trang này