ExxonMobil và Shell thâm nhập thị trường Mexico

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 17/5, ExxonMobil, Tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ, thông báo kế hoạch đầu tư 300 triệu USD vào lĩnh vực dịch vụ hậu cần xăng dầu tại Mexico trong 10 năm tới.

100849_exxon.jpg

Giám đốc của ExxonMobil tại Mexico, Martin Proske cũng cho biết, tập đoàn sẽ thâm nhập thị trường xăng của Mexico thông qua việc mở các trạm dịch vụ, với nhãn hiệu SynergyTM, vào giữa năm 2017.

Ông Martin Proske đánh giá cao chính sách cải cách năng lượng của Mexico, qua đó thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực này.

Trong khi đó, Giám đốc của Shell Andrés Cavallari thông báo tập đoàn dầu khí này cũng sẽ sớm khai trương các trạm xăng dầu ở Mexico trong năm nay và sẽ tham gia đầu tư phát triển hạ tầng trong lĩnh vực năng lượng tại quốc gia này.

Trước đó, ngày 9/3, Tập đoàn dầu khí BP của Vương quốc Anh đã khai trương trạm xăng đầu tiên trong kế hoạch mở 1.500 trạm xăng trong 5 năm tới ở Mexico với công nghệ Active, công nghệ làm sạch chủ động, độc quyền của BP.

Chiến lược cải cách năng lượng, được Tổng thống Enrique Peña thúc đẩy nhằm xóa bỏ độc quyền trong lĩnh vực này của Tập đoàn dầu khí quốc gia Pemex, đã đem lại những kết quả khả quan. Dự kiến, trong giai đoạn 2017-2018, Mexico sẽ thu hút khoảng 7 tỷ USD đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, bao gồm các dự án hạ tầng về phân phối, truyền tải điện cũng như dịch vụ hậu cần đối với xăng, dầu và khí đốt.

Việt Hùng (P/v TTXVN tại Mexico)​
 

Việc làm nổi bật

Top