GAS khởi động chu kỳ tăng giá mới

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 10/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Cổ phiếu GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) luôn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, bởi nằm trong Top các doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất và có sức ảnh hưởng mạnh trên thị trường chứng khoán, cùng với vai trò chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam đầy tiềm năng.

    Vị thế vững chắc

    GAS hiện đóng góp vai trò quan trọng trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung cấp khí để sản xuất gần 30% sản lượng điện, 70% đạm, 70% thị phần LPG cả nước. Về mặt cơ bản GAS là một trong những doanh nghiệp ít chịu ảnh hưởng bởi chu kỳ đi xuống của giá dầu nhờ quản trị tốt và tình hình tài chính lành mạnh, lượng tiền mặt dồi dào, không có rủi ro về thanh khoản. Tại thời điểm cuối quý II/2017, GAS có 14.515 tỉ đồng tiền và tương đương tiền, cùng 11.522 tỉ đồng gửi tiết kiệm.

    [​IMG]
    Trong nhiều năm qua, GAS luôn nằm trong top đầu các đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu cao, trên 17%. Năm 2016, trong tình hình hết sức khó khăn của ngành Dầu khí, GAS vẫn duy trì hiệu quả kinh doanh với lợi nhuận cao, tỷ lệ chia cổ tức lên đến 40%. Năm 2016, GAS cũng là mã cổ phiếu “bội thu” của các nhà đầu tư, với mức tăng trưởng gần 90% (từ hơn 30.000 đồng/cổ phiếu lên gần 60.000 đồng/cổ phiếu).

    Song song với đó, GAS đã có nhiều hoạt động nổi bật nâng cao vị thế và hiệu quả sản xuất kinh doanh như: Áp dụng cơ chế sàn giá khí nhằm bảo đảm lợi nhuận; tăng cước phí vận chuyển đường ống Phú Mỹ - Hồ Chí Minh; hoàn thiện và triển khai chiến lược bán lẻ LPG; đưa Dự án Nam Côn Sơn 2 giai đoạn 1 vào sử dụng; góp vốn thành lập Công ty TNHH Khí nhiên liệu Giao thông Vận tải PVGAZPROM, Công ty Cổ phần LNG VIETNAM, CNG Việt Nam; hoàn thành tăng vốn điều lệ; uy tín tổng công ty tiếp tục được củng cố, lần thứ 4 liên tiếp lọt vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và vào Top 100 doanh nghiệp Việt Nam bền vững.

    Trong 6 tháng đầu năm 2017, với sự gia tăng của giá dầu Brent, GAS ghi nhận 32.404 tỉ đồng doanh thu thuần và 4.109 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 31% so với cùng kỳ; giá cổ phiếu GAS không có nhiều biến động, quanh mức 61.000-64.000 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ so với thời điểm cuối 2016. Song đây là minh chứng cho những dự báo về giai đoạn khởi động của một chu kỳ tăng giá mới của GAS trong dài hạn.

    Trong năm 2017, GAS đặt kế hoạch đạt sản lượng khí sản xuất và tiêu thụ 9,2 tỉ m3; tổng doanh thu 51.479 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế 5.257 tỉ đồng; dự kiến chia cổ tức là 30%. Ngoài ra, tổng công ty sẽ có những sự kiện quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, vị thế của doanh nghiệp như: Hoàn thành công tác đầu tư, đưa Dự án GPP Cà Mau vào hoạt động; Dự kiến khởi công Dự án LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải; Thực hiện đầu tư tài chính vào việc phát triển mỏ Sư Tử Trắng; Từng bước áp dụng hệ thống quản trị nguồn nhân lực tiên tiến trong tổng công ty.

    Nền tảng tăng trưởng dài hạn

    Các chuyên gia đánh giá, kết quả kinh doanh của GAS sẽ ổn định trong những năm tiếp theo nhờ giá bán khí ổn định theo cơ chế giá mới; nhu cầu về khí cho ngành điện, đạm luôn cao. Giá cổ phiếu GAS đã vượt qua vùng đỉnh gần nhất ở mức 60.500 đồng nên có khả năng cổ phiếu GAS đã tạo xong mô hình hai đáy và tiếp tục đi lên, quay lại vùng đỉnh cũ 71.000 đồng. Các nhà đầu tư kỳ vọng, ngành trọng điểm của nền kinh tế là dầu khí đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất và cổ phiếu GAS sẽ sớm lấy lại ngôi vương trên thị trường chứng khoán.

    Ông Dương Mạnh Sơn - Tổng giám đốc PV GAS nhấn mạnh: Với cơ sở vật chất, tài sản, tài chính, kinh nghiệm, uy tín, thương hiệu…; được sự hỗ trợ của PVN và đặc biệt là đội ngũ nhân lực tận tụy luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất, ban lãnh đạo PV GAS tin chắc tổng công ty đủ sức vượt qua khó khăn thách thức để đạt được những mục tiêu phát triển không chỉ riêng trong năm 2017, mà còn cả trong dài hạn, giữ vững đà phát triển bền vững của những năm qua, luôn là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp khí Việt Nam, vươn ra khu vực và thế giới, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông.

    Trong giai đoạn sắp tới, GAS sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đảm bảo cung cấp an toàn toàn bộ lượng khí đồng hành và tự nhiên được khai thác từ thềm lục địa Việt Nam cho các hộ tiêu thụ; Tìm kiếm cơ hội để đầu tư vào thượng nguồn, qua đó xây dựng một ngành công nghiệp khí hoàn chỉnh và đồng bộ tất cả các khâu: khai thác, thu gom, vận chuyển, chế biến, xuất nhập khẩu, phân phối các sản phẩm khí; Đẩy mạnh chế biến sâu khí để tăng cường giá trị gia tăng cho các sản phẩm khí; Xây dựng cơ sở hạ tầng, kho cảng để sẵn sàng nhập khẩu khí nhằm bảo đảm nguồn cung, đáp ứng nhu cầu của thị trường; Nghiên cứu xây dựng hệ thống đường ống kết nối các khu vực, hình thành hệ thống đường ống dẫn khí quốc gia.

    Với chiến lược phát triển bền vững, nguồn nhân lực có trình độ cao, có năng lực làm chủ ngành khí trẻ tuổi, các sản phẩm khí ngày càng đa dạng, cung cấp cho các đối tác lớn như: điện, đạm, các hộ công nghiệp cũng như thị trường bán lẻ; ngày càng có nhiều hợp tác triển vọng với các đối tác nước ngoài… và hiệu quả kinh doanh đã được khẳng định trong những năm qua, tin rằng PV GAS sẽ có những bước tiến mới mạnh mẽ hơn cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp khí Việt Nam, đáp ứng kỳ vọng của các cổ đông và nhà đầu tư.

    Phương Mai
    Petrotimes.vn​
     

Chia sẻ trang này