Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất từ cuối tháng 7

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu có tuần “thăng hoa” nhất kể từ cuối tháng 7 nhờ lực cầu mạnh và tồn kho dầu thô trên thế giới sụt giảm trong tháng trước.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 kết phiên thứ Sáu (15/9) đi ngang ở mức 49,89 USD/thùng. Giá dầu này đạt mức đỉnh trong phiên là 50,50 USD hôm thứ Năm, lần đầu tiên vượt ngưỡng 50 USD/thùng kể từ tháng 5/2017.

    [​IMG]
    Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 15 cent, tương đương 0,3%, lên 55,62 USD/thùng.
    Giá dầu WTI tăng 5,1% trong cả tuần còn giá dầu Brent kết tuần tăng 3,4%. Cả 2 loại dầu này có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tuần kết thúc 28/7 trong bối cảnh các nhà máy lọc dầu ở Mỹ phục hồi hoạt động sau bão Harvey.

    Sự chênh lệch giá giữa hai loại dầu được thu hẹp trong tuần này. Giá hai loại dầu trên đã giãn ra trong những tháng gần đây và đang hướng tới “mức cân bằng mới” là trong khoảng 4-5 USD/thùng, theo các chuyên gia phân tích tại JBC Energy.

    Khi bão Harvey đi qua, thị trường lại chú ý tới các diễn biến làm giá tăng trong dài hạn từ Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và thị trường Mỹ, theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích hàng hóa tại Schneider Electric.

    Các báo cáo của OPEC cho thấy mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của các nước trong khối tăng trở lại trong tháng 8. Ngoài ra, nhiều khả năng thỏa thuận này được gia hạn thêm cũng hỗ trợ giá tăng.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô trên thế giới giảm trong tháng trước, đồng thời nâng triển vọng cầu tiêu thụ trong năm nay.

    Về thị trường Mỹ, số lượng các giàn khoan giảm đều gần đây khiến đà tăng sản lượng dầu thô của nước này sẽ chững lại. Số liệu của Baker Hughes cho thấy số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ giảm tuần thứ hai liên tục xuống còn 749 giàn.

    Wood Mackenzie cho rằng nếu có xung đột quân sự trên Bán đảo Triều Tiên, các tuyến vốn vận chuyển 1/3 lượng dầu thô trên biển có thể bị gián đoạn, trong khi một nửa công suất lọc dầu ở châu Á sẽ bị ảnh hưởng.
    MINH ANH
    Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này