Giá dầu đứt chuỗi tăng 4 phiên

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu giao sau quay đầu giảm sau 4 phiên tăng liên tục và để tuột mốc cao nhất trong 3 tuần.

Giá dầu thô Mỹ giao tháng 11 đóng cửa ngày 19/10 mất 75 cent, tương đương 1,4%, xuống 51,29 USD/thùng.

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 92 cent, tương đương 1,6%, xuống 57,23 USD/thùng. Cả hai loại dầu này kết phiên 18/10 ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 9.

oil94_ythz.jpg

Căng thẳng tại Iraq và bất định xung quanh số phận thỏa thuận hạt nhân với Iran đã đe dọa nguồn cung dầu trên thế giới, trong khi kỳ vọng nhu cầu dầu tăng đã làm tăng khả năng thị trường tiến về mức cân bằng cung-cầu.

Sự chú ý của thị trường chuyển sang hướng OPEC sẽ xử lý như thế nào việc sản lượng dầu tăng tại hai nước thành viên là Nigeria và Libya. Có khả năng khối này sẽ yêu cầu 2 nước đó phải cắt giảm khai thác, theo Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích tại FXTM.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu WTI có nguy cơ giảm về 50 USD nếu để tuột mốc 51 USD, Otunuga dự báo.

Tại một hội nghị ở London hôm thứ Năm, Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết thị trường dầu đang tiến nhanh tới ngưỡng cân bằng và OPEC kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ dầu trên thế giới sẽ vượt mốc 100 triệu thùng/ngày vào năm 2020. Khối này dự báo lượng tiêu thụ trong năm nay ở mức 96,8 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, Ian Taylor, CEO của Vitol Group – công ty giao dịch dầu lớn nhất thế giới – dự báo rằng giá dầu Brent có thể giảm hơn 20% vào năm 2018 khi sản lượng của Mỹ tăng trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị này, David Knapp, kinh tế gia trưởng về năng lượng tại Energy Intelligence, cho rằng ngành dầu đá phiến Mỹ có thể đạt đỉnh sản lượng mới.

Trong khi đó, căng thẳng vẫn leo thang tại Iraq giữa chính phủ và khu bán tự trị của người Kurd khiến giá dầu tăng trong mấy phiên gần đây. Có thông tin cho rằng khai thác dầu ở khu vực này ngày càng bị gián đoạn và tồn kho dầu tại cảng Ceyhan, phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, đang giảm nhanh chóng.
MINH ANH
Bizlive.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top