Giá dầu giảm khi căng thẳng thương mại Trung - Mỹ tăng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 18/9/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các thành viên thị trường hiện đang dõi theo các diễn biến của việc Mỹ trừng phạt Iran, đặc biệt nhắm vào sản phẩm năng lượng dự kiến sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 11/2018.

    [​IMG]
    Ảnh: GettyImages

    Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu giao kỳ hạn giảm nhẹ, giá dầu được hỗ trợ bởi rủi ro sản xuất bị gián đoạn khi Mỹ áp lệnh trừng phạt chống lại Iran, thế nhưng cùng lúc đó, giá dầu chịu áp lực từ việc nhu cầu toàn cầu có thể sẽ giảm sâu khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc tăng cao.

    Những đồn đoán về khả năng một số công ty sản xuất dầu lớn của thế giới sẽ tiếp tục bàn đến tăng sản lượng trong buổi họp vào tháng này cũng hạn chế giá dầu biến động mạnh trong ngày thứ Hai.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao kỳ hạn tháng 10/2018 giảm 8 cent tương đương 0,1% xuống 68,91USD/thùng trên sàn New York. Trong tuần trước, giá dầu đóng cửa tăng 1,8%.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2018 giảm 4 cent tương đương 0,05% xuống 78,05USD/thùng. Trong tuần trước giá dầu Brent tăng 1,6%.

    Các thành viên thị trường hiện đang dõi theo các diễn biến của việc Mỹ trừng phạt Iran, đặc biệt nhắm vào sản phẩm năng lượng dự kiến sẽ có hiệu lực từ đầu tháng 11/2018. Các lệnh trừng phạt chống lại Iran, nước sản xuất dầu lớn thứ 3 trong OPEC, dự kiến sẽ tác động trực tiếp đến xuất khẩu các sản phẩm năng lượng của nước này.

    Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak vào ngày thứ Sáu tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry tuyên bố rằng những nước sản xuất năng lượng như Saudi Arabia hay Nga đáng được đánh giá cao bởi các nước này đã đảm bảo cho việc giá dầu trên toàn thế giới không bị tăng quá cao.

    Giới đầu tư trên thị trường năng lượng đồng thời cũng đang chịu ảnh hưởng từ việc Mỹ đánh thuế cao hơn với hàng Trung Quốc, điều này sẽ tác động không nhỏ đến nhu cầu năng lượng.

    Vào khoảng ngày thứ Hai tuần tới, chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ thông báo sẽ áp thuế 10% đối với khoảng 200 tỷ USD hàng Trung Quốc. Phía Trung Quốc đã tuyên bố chắc chắn sẽ đáp trả nếu Mỹ tăng thuế với hàng Trung Quốc.

    Mức thuế 10% như vậy chỉ chưa bằng nửa so với mức 25% mà chính quyền Mỹ ban đầu định áp với hàng Trung Quốc. Dù vậy, chính người tiêu dùng Mỹ đang bắt đầu cảm nhận thấy rõ ràng rằng các mức thuế mới đang khiến cho chi phí cuộc sống hàng ngày của họ tăng lên.


    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này