Giá dầu giảm về đáy 2 tuần do OPEC tăng khai thác

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu giao sau kết phiên 10/8 giảm xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần do sản lượng dầu thô của các thành viên OPEC tăng trong tháng 7.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 9 giảm 97 cent, tương đương 2%, xuống 48,59 USD/thùng, mức chốt phiên thấp nhất kể từ 25/7.

    [​IMG]
    Ngưỡng 50 USD vẫn là rào cản tâm lý lớn đối với giá dầu thô Mỹ, Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric, nói.

    “Khi tồn kho dầu tiếp tục giảm trong các tuần gần đây, thật dễ dàng giải thích cho xu hướng tăng. Nhưng khi giá bắt đầu chạm mức mà chúng ta biết là có thể thúc đẩy các công ty tăng sản lượng, thị trường lại nhanh chóng chuyển từ lòng tham sang nỗi sợ hãi”, Fraser nói thêm.

    Giá dầu WTI tăng 0,8% hôm thứ Tư sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm 6,5 triệu thùng trong tuần trước.

    “Số liệu tồn kho dầu tạo thuận lợi cho giá, nhưng giá dầu WTI không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 50 USD/thùng. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy giới đầu tư không tin rằng nhu cầu tiêu thụ đủ mạnh tương ứng với nguồn cung”, theo Naeem Aslam, trưởng bộ phận phân tích thị trường tại ThinkMarkets.

    Trong báo cáo ra hàng tháng hôm thứ Năm, OPEC nâng dự báo tăng trưởng tiêu thụ dầu toàn cầu trong năm nay thêm 100.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó. Ngoài ra, tổ chức này cũng cho biết sản lượng của các nước thành viên tiếp tục tăng trong tháng 7, do các nước Libya, Nigeria và Saudi Arabia tăng khai thác.

    Ngoài sản lượng của OPEC, giới đầu tư còn lo ngại về căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên, gây áp lực lên các hàng hóa thương phẩm, ngoại trừ các tài sản được coi là an toàn như vàng.
    Trong khi đó, giá khí đốt tự nhiên chốt phiên 10/8 ở mức cao nhất trong vòng 3 tuần sau khi số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho khí đốt tự nhiên tăng 28 tỷ feet khối trong tuần kết thúc 4/8, thấp hơn mức dự báo 37 tỷ feet khối.
    MINH ANH - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này