Giá dầu lại tiến về mức đỉnh của 3 năm

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 9/1/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu hôm 8/1 tăng nhẹ, tiến sát đỉnh 3 năm trong bối cảnh số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ giảm.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 tăng 29 cent, tương đương 0,5%, lên 61,73 USD/thùng tại thị trường New York, bù lại phần nào mức giảm 0,9% thứ Sáu tuần trước.

    Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 3 tăng 16 cent, tương đương 0,2%, lên 67,78 USD/thùng sau khi trượt 0,7% hôm thứ Sáu.

    [​IMG]
    Dù lùi dốc hôm thứ Sáu, nhưng giá dầu WTI và Brent tăng tương ứng 1,7% và 1,1% trong cả tuần, nhờ tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm tuần thứ bảy liên tiếp và bất ổn chính trị tại Iran tiếp tục.

    Các chuyên gia phân tích cho rằng việc giá dầu giảm hôm thứ Sáu là hợp lý sau một đợt tăng giá mạnh đã đưa giá hai loại dầu trên lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2017 cuối phiên 4/1.

    Thị trường dầu mỏ tiếp nhận thông tin tích cực khi số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ giảm 5 chiếc xuống 742 chiếc trong tuần trước. Điều này báo hiệu sản lượng có thể giảm, vốn là dấu hiệu tích cực đối với giá dầu.

    Theo Stephen Brennock, chuyên gia phân tích dầu mỏ tại PVM Oil Associates, ngành dầu đá phiến Mỹ hiện đối mặt với một số rào cản, trong đó có việc các công ty đang chịu áp lực tăng biên lợi nhuận hơn là tăng trưởng sản lượng. “Các nhà sản xuất cần cân bằng giữa việc tăng sản lượng và lợi nhuận cho cổ đông, và điều này có thể hãm đà chi tiêu”.

    Trong bối cảnh tồn kho dầu thô Mỹ giảm và lo ngại địa chính trị, các nhà đầu tư tài chính đầu cơ tiếp tục cho rằng giá dầu sẽ tăng, theo các chuyên gia tại Commerzbank. “Điều này sẽ làm tăng rủi ro thị trường điều chỉnh một khi các yếu tố vốn đang quyết định giá hiện này sẽ không còn là tâm điểm hoặc biến mất”.

    Trong khi đó, khảo sát của S&P Global Platts cho thấy sản lượng của các nước OPEC trong tháng 12 tăng thêm 50.000 thùng so với tháng 11, đạt 32,40 triệu thùng.

    Các nhà đầu tư trong tuần trước phản ứng hời hợt trước tin cho rằng chính quyền Donald Trump có kể hoạt khai thác dầu và khí đốt tại các khu vực ngoài khơi Mỹ. Nhưng một số nhà phân tích cho rằng, nếu điều này xảy ra, sẽ có thêm hàng tỷ USD được đầu tư vào ngành này.

    MINH ANH
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này