Giá dầu lên cao nhất 1 tháng do đồn đoán OPEC sẽ hành động

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/8/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bình luận của Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi và Nga làm tăng đồn đoán các nhà sản xuất sẽ hạn chế sản lượng.

    Giá dầu phiên 15/8 lên cao nhất một tháng sau cuộc thảo luận cho thấy rằng đà giảm dai dẳng của giá dầu có thể khiến các nước sản xuất dầu thô chủ chốt phải tái cân nhắc việc đóng băng sản lượng.

    Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 1,25 USD, tương ứng 2,8%, lên 45,74 USD/thùng, cao nhất kể từ 15/7.

    Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe tăng 1,38 USD, tương đương 2,9%, lên 48,35 USD/thùng.

    Cả giá dầu Brent và WTI đều tăng gần 10% trong đợt tăng 3 phiên liên tiếp vừa qua, chuỗi tăng 3 phiên tốt nhất đối với giá dầu Mỹ trong 4 tháng qua.

    [​IMG]
    Giá dầu tăng kể từ khi Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi Khalid al-Falih tuần trước phát tín hiệu rằng nước này sẵn sàng tiến hành các hành động cần thiết để ổn định thị trường dầu thô. Arab Saudi - nước sản xuất dầu thô lớn nhất OPEC - thường được coi là lãnh đạo khối.

    Đà tăng của giá dầu tiếp tục được duy trì trong phiên 15/8 sau khi Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho hay, Nga sẽ thảo luận với Arab Saudi và các nước sản xuất khác để đạt được mục tiêu ổn định thị trường. Nga và Arab Saudi là 2 nước sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới và cuộc thỏa luận hợp tác trước đây - bắt đầu hồi tháng 2 - đã giúp giá dầu tăng gần gấp đôi trong 4 tháng.

    Theo giới phân tích, các động thái trên có thể khiến giới đầu tư ngừng đặt cược giá dầu giảm.

    Giá dầu phiên 15/8 cũng được hỗ trợ sau dự báo lạc quan của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) rằng lượng dầu lưu kho toàn cầu sẽ giảm nhờ nhu cầu tăng mạnh.

    Tuy vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tỏ ra hoài nghi về ảnh hưởng của OPEC đối với cung-cầu dầu thô khi 14 nước thành viên khối này tham dự phiên họp không chính thức, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 9.

    Phan Nguyễn - Nhịp cầu Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này