Giá dầu lùi khỏi đỉnh 2 năm rưỡi sau tin rò rỉ đường dẫn ở Biển Bắc

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu Brent hôm thứ Ba để tuột mốc cao 2 năm rưỡi đạt được trong phiên trước nhờ tin một đường dẫn dầu lớn ở Biển Bắc có thể tạm dừng hoạt động trong nhiều tuần.

Sau khi tăng 2% hôm thứ Hai lên 65,83 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 2 giảm 1,35 USD, tương đương 2,1%, xuống 63,34 USD/thùng tại Sàn giao dịch London.

Trong khi đó, giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 1 giảm 85 cent, tương đương 1,5%, xuống 57,14 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu này hôm thứ Hai tăng 1,1% lên mức cao nhất trong vòng 1 tuần.

Tập đoàn đa quốc gia Ineos hôm thứ Hai thông báo sẽ tạm dừng hoạt động đường ống Forties trong vòng “vài tuần” sau khi phát hiện một vết nứt trong tuần trước. Đường ống này vận chuyển gần 40% lượng dầu và khí tại Biển Bắc của Anh.

oil110_fffd.jpg

Việc đóng cửa đã khiến thị trường băn khoăn bởi không ai chắc chắn việc tạm dừng sẽ kéo dài bao lâu, trong khi người phát ngôn của Ineos cho rằng sẽ kéo dài vài tuần, theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích thị trường tại Forex.com.

Lo ngại ở đây là dù có khá nhiều dầu dự trữ, nhưng lượng này không đủ đáp ứng nhu cầu nếu việc sửa chữa kéo dài, Razaqzada nói thêm.

Đà tăng mạnh của giá dầu Brent gần đây đã nới rộng khoảng cách giữa dầu WTI và Brent. Razaqzada cho rằng khoảng chênh lệch này là do kỳ vọng sản lượng dầu thô Mỹ sẽ tăng do các công ty dầu đá phiến muốn giành thêm thị phần.

Trong một báo cáo ra hàng tháng hôm thứ Ba, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) nâng dự báo sản lượng dầu thô bình quân của Mỹ lên mức kỷ lục 10 triệu thùng/ngày trong năm sau.

MINH ANH
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top