Giá dầu Mỹ thu hẹp đà tiến do dự báo sản lượng dầu đá phiến tăng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/2/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,580
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu thô Mỹ tăng nhẹ phiên 12/2 và đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong phiên, sau khi Chính phủ Mỹ dự báo sản lượng dầu đá phiến sẽ tiếp tục tăng.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 đóng cửa tăng 9 cent, tức gần 0,2%, lên 59,29 USD/thùng, áp sát mức thấp trong ngày là 59,10 USD. Giá dầu trong phiên có lúc đạt 59,80 USD trước khi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) được công bố.

    [​IMG]
    Theo báo cáo này, sản lượng dầu đá phiến của 7 vùng khai thác lớn ở Mỹ được dự báo tăng thêm 110.000 thùng/ngày trong tháng 3 lên mức 6,756 triệu thùng/ngày.

    Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4 đảo chiều và giảm 20 cent, tương đương 0,3%, xuống 62,59 USD/thùng. Giá dầu này trong tuần trước giảm hơn 8%.

    Tyler Richey, đồng chủ bút của tờ Sevens Report, cho rằng giá dầu không giữ được đà tăng trong phiên do lo ngại mức tăng liên tục của sản lượng Mỹ.

    Cả EIA và Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đều ra báo cáo cho thấy sản lượng Mỹ sẽ tăng trong các tháng tới, và đây là lý do chính khiến giá dầu tuột mốc trên 65 USD/thùng trong tuần trước.

    Đà phục hồi của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng tạo lực hỗ trợ cho giá dầu.

    Giá dầu giảm mạnh trong tuần trước sau khi có số liệu cho thấy sản lượng dầu thô Mỹ đã đạt mức kỷ lục và hoạt động khoan dầu gia tăng. Đồng USD lên giá trong tuần trước cũng khiến giá dầu đắt hơn so với những người nắm giữ các đồng tiền khác, và đà bán tháo trên thị trường chứng khoán cũng khiến các nhà đầu tư tránh xa các tài sản được coi là rủi ro như dầu.

    Thứ Sáu tuần trước, Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng 26 chiếc trong tuần. Đây là mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn 1 năm và góp phần làm gia tăng lo ngại về sản lượng Mỹ.

    OPEC hôm thứ Hai nâng dự báo nguồn cung trong năm nay, do sản lượng dầu đá phiến Mỹ tăng, nhưng cũng cho biết nhu cầu tăng sẽ giúp hấp thụ lượng dư cung.

    Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Price Futures Group, cho biết các công ty dầu mỏ đang hoạt động theo tín hiệu từ phía cầu, chứ không chỉ “nhăm nhăm” khai thác.

    Flynn cũng dự báo giá dầu sẽ tăng trở lại và về mức các mức đỉnh trước đó trong vòng vài tuần tới.

    Tương tự, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei, người đang là Chủ tịch OPEC cho rằng tăng trưởng sản lượng dầu đá phiến Mỹ sẽ không là vấn đề lớn đối với thị trường, do lực cầu tốt và các nước tuân thủ thỏa thuận của khối này về cắt giảm nguồn cung.

    MINH ANH
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này